Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 29/12/2016, 11:04 (GMT+7)

12 biểu tượng thời trang đình đám Hàn Quốc năm 2016

G-Dragon, Kim Min Hee, Gong Yoo, Han Hyo Joo đứng đầu danh sách sao có phong cách thời trang ấn tượng do tạp chí Vogue của Hàn bình chọn.

1. G-Dragon

Trưởng nhóm nhạc Big Bang đứng đầu danh sách. G-Dragon có gu ăn mặc thời thượng, mở đầu cho nhiều xu hướng táo bạo, phá cách ở châu Á. Anh cũng là khách mời quen thuộc của nhiều show thời trang đình đám thế giới.

Không chỉ đóng góp lớn cho ngành công nghiệp thời trang Hàn Quốc, anh còn được yêu mến nhờ tài năng vượt trội trong vai trò rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc.

 

 

2. Kim Min Hee

Không sở hữu nhan sắc nổi trội, Kim Min Hee luôn biết cách gây chú ý với nhiều phong cách khác nhau như tomboy, dịu dàng với đầm suông, quyến rũ với váy hai dây cách điệu hay mạnh khỏe với quần jeans và áo phông trắng. Nhiều năm qua cô luôn được công nhận là một trong những biểu tượng hàng đầu về thời trang tại Hàn Quốc.

Dù vướng scandal ngoại tình cùng đạo diễn lớn hơn 20 tuổi, Kim Min Hee vẫn có một năm thành công khi giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Rồng Xanh lần thứ 37 nhờ vai đồng tính nữ trong The Handmaiden (Người hầu gái).

3. Gong Yoo

Gong Yoo là một trong những diễn viên nổi bật nhất của ngành giải trí Hàn trong năm 2016. Ở tuổi gần 40, tài tử Train to Busan thu hút sự quan tâm của phái đẹp với phong cách thời trang tối giản, những thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn khoe được vẻ nam tính, mạnh mẽ và năng động.

4. Han Hyo Joo

Chiều cao 1,72 m giúp "Mỹ nhân cười đẹp nhất Hàn Quốc" khoe được vóc dáng hoàn hảo trong mọi trang phục, từ đồ công sở, hanbok truyền thống, thời trang sân bay, phong cách đời thường cho đến trang phục thảm đỏ. Nữ diễn viên Dong Yi từng đứng nhất trong nhiều cuộc bình chọn sao có gu thời trang thanh lịch, quyến rũ và là người mẫu độc quyền cho nhiều hãng thời trang danh tiếng.

Chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp tuổi teen năm 16 tuổi là bàn đạp giúp Han Hyo Joo bước chân vào làng giải trí. Sau 13 năm hoạt động nghệ thuật, cô là một trong số ít diễn viên đoạt hầu hết giải thưởng danh giá ở cả điện ảnh lẫn truyền hình.

5. Bae Doo Na

Sinh ra trong gia đình giàu có và quyền thế với cha là chủ tịch tập đoàn lớn, Bae Do Na sớm được tiếp cận với thế giới thời trang đa màu sắc. Nhiều năm nay, cô được biết đến là ngôi sao có phong cách táo bạo, mạnh mẽ và sexy nhất showbiz Hàn.

Khởi nghiệp là người mẫu quảng cáo, Bae Do Na nhanh chóng thành công với vai trò diễn viên, được nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới chú ý. Cô từng được Nicolas Ghesquiere - giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton - chọn là nàng thơ, có cơ hội được tham dự nhiều buổi trình diễn thời trang đẳng cấp quốc tế.

6. Lee Soo Hyuk

Với chiều cao 1,84 m, Lee Soo Hyuk là một trong những người mẫu hàng đầu Hàn Quốc, đồng thời anh cũng "đá chéo sân" diễn xuất khá thành công. Chàng trai sinh năm 1988 là một trong 13 gương mặt mẫu nam thế giới bứt phá mùa Thu Đông 2013 và là đại diện duy nhất đến từ châu Á. 

Lee Soo Hyuk gây ấn tượng với những bộ suit đơn sắc hoặc tối giản với đường cắt may lạ mắt, phụ kiện đặc biệt... khi xuất hiện trên thảm đỏ và những sự kiện quan trọng. Trong cuộc sống hàng ngày, anh diện trang phục khá đơn giản, áo phông khỏe mạnh và quần bó sát để tôn chiều cao, vóc dáng.

7. Park Bo Gum

Diễn viên Mây họa ánh trăng được lòng fan châu Á nhờ tài diễn xuất đa dạng và gu thời trang tinh tế, trẻ trung, tôn được khí chất "nam thần" như những phim anh từng tham gia.

Park Bo Gum ghi điểm bởi trang phục bắt mắt, đôi khi là những bộ suit lịch lãm, sơ mi họa tiết độc đáo hoặc đơn sắc kết hợp blazer hay áo khoác dáng dài sành điệu...

8. Suzy

Mới 22 tuổi nhưng Suzy luôn nằm trong danh sách ca sĩ thần tượng ăn mặc đẹp nhất Hàn Quốc. Thời trang sân bay và sự kiện của thành viên nhóm Miss A khá đơn giản nhưng không kém phần xinh xắn. Đặc biệt, trang phục thảm đỏ của diễn viên Yêu không kiểm soát luôn toát lên vẻ quyến rũ và sành điệu.

Hiện Suzy là đại diện cho nhiều thương hiệu danh giá, xuất hiện với tần suất dày đặc trên các tạp chí uy tín về thời trang.

9. Jessica Jung

Với vẻ ngoài lạnh lùng, kiêu kỳ và thân hình chuẩn, cựu thành viên nhóm SNSD là một trong những thần tượng đắt show chụp hình tạp chí nhất Hàn Quốc. Jessica còn là biểu tượng thời trang quyến rũ. Cũng giống G-Dragon, phong cách của cô được nhiều cô gái trẻ chọn làm hình mẫu và học theo.

Sau khi rời nhóm SNSD, Jessica tập trung kinh doanh thời trang và phát triển sự nghiệp solo.

10. Go So Young

Nhiều năm qua, Go So Young được truyền thông Hàn mệnh danh là "bảo vật thời trang" khi gắn liền những thương hiệu cao cấp với phong cách thanh lịch, trang nhã, đơn giản nhưng vẫn toát lên sự gợi cảm.

Bà xã của tài tử Jang Dong Gun luôn nhận được ưu ái của những nhà tạo mẫu nổi tiếng thế giới. Cô thường xuyên được mời tham gia tuần lễ thời trang tại những kinh đô làm đẹp nổi tiếng.

11. Yoona

Thành viên nhóm SNSD luôn là tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại các sự kiện. Cô được đánh giá cao nhờ gu thời trang tinh tế, khi ngọt ngào, nữ tính, lúc trẻ trung, sành điệu.

 

 

12. Lee Jong Suk

Xếp cuối cùng trong danh sách là người mẫu, diễn viên Lee Jong Suk. Với chiều cao 1,86 m, diễn viên của phim W-Two World phù hợp với mọi trang phục, từ những bộ vest đơn sắc hay nhiều màu, áo khoác dáng dài thời thượng, sơ mi lịch lãm cùng quần jeans hay trang phục trẻ trung như quần đùi, áo phông cách điệu...

Thanh Cao