Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 17/8/2018, 00:30 (GMT+7)

10 xu hướng mặc khuynh đảo mùa lạnh 2018

Váy xếp nếp, họa tiết động vật... là những xu hướng thời trang lên ngôi ở Thu Đông năm nay.

Nửa cuối năm nay, áo khoác quá khổ tiếp tục thống trị. Gây chú ý trong khoảng hai năm qua, xu hướng này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí thăng hoa. Trên sàn diễn Thu Đông 2018, Marc Jacobs, Balenciaga... đem đến các mẫu áo cường điệu với kích thước lớn hơn nhiều so với năm ngoái.

Áo quá khổ trên sàn diễn Thu Đông 2018
 
 

Váy xếp nếp ồ ạt xuất hiện dưới sự lăng xê của nhiều nhà mốt lớn như Miu Miu, Saint Laurent, Balmain, Dolce & Gabbana, Roberto Cavalli... Chúng được dự báo khiến nhiều người yêu thích bởi dễ dàng che khuyết điểm ở vòng hai và vòng ba.

Váy áo xếp nếp trên sàn diễn Thu Đông 2018
 
 

Họa tiết động vật, đặc biệt là da báo khuynh đảo nửa cuối năm nay. Victoria Beckham đem tới mẫu áo khoác lông da báo, Isabel Marant lại có cảm hứng với quần da trăn, Balenciaga thích họa tiết ngựa vằn, Marni hướng tới những chú mèo.

Họa tiết hoa quen thuộc của làng mốt vẫn được yêu chuộng. Trong mùa tới, hoa được in dày thay vì lác đác hay tập trung một vùng trên trang phục.

Mặc cả bộ màu đỏ rộ lên từ năm 2017 và tiếp tục là xu hướng hot của năm nay. 

Thập niên 1980 với cầu vai vuông, bèo nhún, áo tay phồng, ánh kim... được dự đoán còn hot tới tận năm sau.

Mùa lạnh này, tín đồ thời trang tiếp tục được trải nghiệm họa tiết kẻ đặc trưng của phong cách punk năng động, phá cách.

Một trong những xu hướng Thu Đông 2018 nổi bật còn có áo lông cừu. Dior, Proenza Schouler, Tory Burch, Coach, Chloé, Altuzarra, Loewe... đồng loạt hưởng ứng.

Bên cạnh những chiếc váy ngắn của thập niên 1960, váy suông dài đến mắt cá chân là xu hướng mặc của năm nay.

Sao Mai