Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 1/1/2017, 20:30 (GMT+7)

10 trào lưu mốt được mặc nhiều nhất năm qua

Vòng choker, váy ngủ, áo bomber, đồ nhung... là những từ khóa làm nên bức tranh thời trang sinh động của năm 2016.

2016 là năm của bomber jacket với sự bùng nổ mãnh liệt của phong cách thập niên 1970. Nhờ sự sáng tạo của các nhà mốt, chiếc áo khoác phi công có sức hấp dẫn kỳ lạ, gây sốt trên đường phố từ mùa Xuân Hè tới Thu Đông. Áo bomber chinh phục cả nam lẫn nữ ở mọi lứa tuổi, mọi quốc gia với xu hướng năm nay là thêu hoặc đính họa tiết ở lưng.

Về màu sắc, cơn bão hồng thạch anh "càn quét" ở mọi "mặt trận", từ trang phục tới phụ kiện, giày dép... 

Sắc màu này thích hợp với những cô gái nữ tính, mang phong thái nhẹ nhàng.

Làng mốt năm nay cũng chứng kiến sự lên ngôi của áo hoodie (áo thể thao chui đầu, có mũ), nhất là nửa cuối 2016. Nhờ sự lăng xê của thương hiệu Pháp Vetements, hoodie mang hơi thở hoàn toàn mới với kiểu may chờm vai của thập niên 1980.

Áo hoodie năm nay mang nhiều kiểu dáng, từ dáng ngắn trên eo đến dài qua vòng ba để mặc theo mốt giấu quần.

Nhung là từ khóa hot của làng thời trang 2016. Bằng cách xử lý chất liệu và cắt cúp hiện đại, nhung trở nên dễ mặc hơn, phù hợp những cô gái thích vẻ sành điệu. Chất liệu này được thể hiện ở áo khoác, váy, bốt...

Đường phố và các sự kiện năm nay ồ ạt xuất hiện mốt trễ vai. Xu hướng này được lăng xê cho cả mùa đông với kiểu mặc kèm áo cổ lọ bên trong. 

"Bữa tiệc" váy ngủ trên đường phố chưa có dấu hiệu giảm nhiệt dù vấp phải nhiều tranh cãi.

Những chiếc váy hai dây lấy cảm hứng từ một dạng nội y được thoải mái mặc ra phố, phối cùng áo khoác hoặc sơ mi đa dạng.

Sơ mi tái cấu trúc là một điểm nhấn đáng chú ý trong năm qua với hàng loạt kiểu biến tấu đa dạng như lệch vai, bất đối xứng, dùng tay áo làm thắt lưng, mặc ngược...

Dù kén người mặc, áo phao khổng lồ vẫn là món đồ làm nên bức tranh sinh động năm qua. Những chiếc áo quá khổ tới mức phóng đại cho thấy xu hướng khẳng định bản thân của giới yêu thời trang ngày càng được quan tâm.

Không phải là boyfriend jeans hay quần ống loe của thập niên 1970, quần jeans kiểu dáng vintage cắt gấu luộm thuộm mới là món đồ được nhiều người đón nhận nhất năm nay. 

Dường như mọi cô gái năm nay đều đeo choker - chiếc vòng sát cổ gây bão của thập niên 1990. Choker năm nay đa dạng về chất liệu, phong phú về kiểu dáng, từ da lộn tới nhung, ren, đính hạt theo phong cách bohochic, retro...

Sao Mai