Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 28/9/2016, 06:00 (GMT+7)

10 mốt giày hot nhất Thu Đông 2016

Xu hướng giày dép nửa cuối năm nay thiên về kiểu dáng khỏe khoắn, năng động.

Thời tiết thu đông thích hợp để trải nghiệm mốt giày nhung. Chất liệu này hoàn toàn chiếm lĩnh sàn catwalk suốt nửa cuối năm nay, từ trang phục cho đến phụ kiện. Đặc biệt, bốt nhung cổ ngắn của nhà mốt Valentino, Jenny Packham hay Alberta Ferretti… hứa hẹn là phụ kiện được khao khát nhất.

Dù kiểu dáng chỉ tập trung vào bốt và giày cao gót, màu sắc cũng không có sự đột phá lớn khi chủ yếu nhấn vào gam màu trầm, trung tính, giày da lộn vẫn được các nhà mốt lăng xê nhiệt tình ở Thu Đông năm nay.

Họa tiết da bò sát (da trăn, da cá sấu…) đã hiện hữu trong làng mốt lâu năm nhưng phải đến cuối năm nay mới bùng nổ thành một xu hướng giày cá tính và nổi bật. Bên cạnh những kiểu dáng quen thuộc, Burberry phá cách hơn với da bò sát nhuộm nhiều màu (trái), trong khi BCBG Max Azria phối da rắn và lông thú trông lạ mắt. 

Với những cô nàng cá tính thích du lịch, giày biker vừa thoải mái lại sành điệu là lựa chọn hợp lý. Kiểu bốt nạm đinh tán của Burberry hay bốt ánh kim của Louis Vuitton sẽ thích hợp cho những chuyến đi dài ngày, trong khi bốt kiểu cách của Maison Margiela và Prada lại phù hợp đi dạo chơi cùng bè bạn.

Tương tự như chất liệu nhung, ngọc trai cũng có một năm bùng nổ trong làng mốt khi hiện diện khắp nơi từ trang phục, trang sức đến giày dép. Những viên ngọc trai nhiều kích cỡ được dùng để tô điểm trên những mẫu giày tiểu thư của Gucci, Miu Miu hay Dries van Noten. Đặc biệt, nhà mốt Miu Miu còn trình làng mẫu dép lông đính ngọc trai độc đáo.

Buộc dây cũng trở thành nguồn cảm hứng phá cách trong xu hướng giày nửa cuối năm. Hãy tạm quên những đôi sandals cột dây kiểu chiến binh của mùa hè vừa qua để tìm đến bốt buộc dây trong mùa lạnh. Độc đáo nhất phải kể đến giày cao gót buộc dây đậm chất châu Á của Dsquared2 (trái).

Ngoài bốt, giày cao gót mũi nhọn cũng là một xu hướng chủ đạo trong mùa thu đông năm nay, được nhiều nhà mốt biến tấu về kiểu dáng và chất liệu. Nếu Bottega Veneta vẫn chọn kiểu dáng cổ điển thì Dior lại biến tấu với da rắn cột dây, Balenciaga điêu khắc tinh xảo lên giày còn Loewe mang giày cao gót cùng tất lưới ngắn.

Giày ánh kim là một lựa chọn tốt mang đến cho các tín đồ thời trang phong cách vị lai thời thượng. Nhũ vàng như Valentino hay Coach, ánh bạc của Tommy Hilfiger hay Proenza Schouler đều được đánh giá cao về tính thời trang.

Một phiên bản giày bốt sành điệu trong mùa này là bốt họa tiết. Xu hướng này giúp phụ kiện mùa lạnh thêm màu sắc. Cách chọn họa tiết mang bản sắc riêng cho từng thương hiệu, từ cách đính hoa điệu đà đậm chất Dolce & Gabbana (phải), đắp sticker vui nhộn như Anya Hindmarch cho đến kiểu nạm bi cá tính như Alexander Wang.

Giày platform cao ngất ngưởng với phần đế dày từ 5-10 cm, mang hơi thở từ thập niên 1990 đang trở lại trong nửa cuối năm. Xuất hiện dày đặc trong các bộ sưu tập của Saint Laurent, Marc Jacobs, Balenciaga, Roberto Cavalli hay Maison Margiela, mẫu giày này là lựa chọn hoàn hảo cho những cô gái có chiều cao khiêm tốn.

Sao Mai