Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 9/8/2016, 08:59 (GMT+7)

10 màu sắc thống trị nửa cuối 2016

Sắc xanh có xu hướng áp đảo trong mùa Thu Đông năm nay, mang đến cảm giác lạnh lẽo nhưng tràn đầy hy vọng.

Mùa mốt nửa cuối năm 2016 chứng kiến sự đổ bộ của xanh dương. Xanh dương Thu Đông năm nay mang tông trầm, gợi cảm giác yên tĩnh, chững chạc. Chúng phù hợp với những người có làn da sáng.

Xanh da trời pastel cũng trỗi dậy với hàng loạt thiết kế đa dạng. Nó được coi là màu cùng họ với xanh thanh bình - gam màu hot nhất năm. Không quá kén người mặc như xanh dương trầm, màu sắc này giúp da bạn sáng hơn song cũng có thể khiến da dễ bị tái.

Sau khi thống trị bảng màu Thu Đông năm ngoái, sắc xám chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tông màu có ưu điểm không lỗi mốt, dễ tạo vẻ thời thượng với những thiết kế phong cách tối giản. Nhược điểm của chúng là dễ gây cảm giác đơn điệu.

Trong cả bảng màu toàn sắc trầm và lạnh, đỏ tươi được ví như nốt nhấn ấm áp và nóng bỏng, xua tan giá lạnh. Thuộc màu sắc kinh điển, đỏ tươi tạo cảm hứng và vẻ quyến rũ cho các cô gái ở mọi màu da.

Vàng cát - sắc màu "cùng họ" với màu camel - thích hợp với những cô gái ưa phong cách cổ điển, sang trọng và pha chút tươi mới. Khi kết hợp với nâu đỏ, đỏ mận, đỏ ma cà rồng, chúng trở thành những cặp bài trùng. 

Nếu vàng cát có phần khiêm nhường thì vàng chanh toát lên vẻ nổi loạn, trẻ trung. Năm nay, nhiều nhà thiết kế đưa chúng vào những mẫu vải kẻ ca rô bắt mắt, cổ vũ cho trào lưu "gái hư".

Hồng vỏ đỗ tuy không được nhiều nhà mốt đánh giá cao, chúng vẫn là một mảnh ghép không thể thiếu trong bảng màu mà viện Pantone đưa ra. Gam màu nhờ nhờ khiến các cô gái dễ bị già đi, còn da có thể bị xạm. Chúng cũng khó kết hợp với màu sắc khác nên tính ứng dụng không cao.

Vàng da bò - sắc màu của hoang dã và phong cách du mục, đồng quê - chiếm được cảm tình của nhiều nhà mốt. Năm nay, gam màu được pha thêm chút cam để tăng vẻ kích thích, nồng nhiệt cho người mặc.

Bên cạnh sự phủ sóng của xanh dương, xanh da trời, xanh lá trầm xuất hiện làm tăng vẻ lạnh lẽo cho mùa Thu Đông. Chúng được đánh giá là sắc màu của sự thanh lịch, không quá lạnh lùng và dễ tạo khác biệt cho người mặc.

Tím hồng là màu sắc được đánh giá nữ tính, dành cho những cô gái có vẻ bề ngoài nền nã nhưng lại ngầm nổi loạn. Cùng hồng vỏ đỗ, chúng được xếp vào danh sách nhóm màu kén người dùng.

Sao Mai