Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 20/9/2015, 12:17 (GMT+7)

10 màn trình diễn ấn tượng ở Tuần thời trang New York

Marc Jacobs, Oscar de la Renta, Michael Kors, Givenchy... chinh phục làng mốt không chỉ bằng cách thức tổ chức giàu ý tưởng mà còn bởi các thiết kế ấn tượng.

Với cách sắp đặt catwalk độc đáo, show diễn của Marc Jacobs mang tên "One Night Only" được giới chuyên môn đánh giá là màn trình diễn đáng xem nhất trong Tuần lễ thời trang New York vừa kết thúc. Nhà thiết kế không chỉ gây ấn tượng bằng cách cho người mẫu trình diễn trước người dân thành phố rồi mới đến khách VIP, ông còn thể hiện tài năng qua trang phục đậm hơi thở đường phố Mỹ những năm 1990. Vogue đánh giá, Marc Jacobs táo bạo khi biến "One Night Only" thành một cuộc diễu hành sống động, hoàng tráng của thời trang.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Marc Jacobs
 
 

 

Show diễn Oscar de la Renta khiến khán giả xúc động trước cách tưởng nhớ nhà thiết kế quá cố từ ý tưởng của người kế nhiệm - Peter Copping. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những bông hoa cẩm chướng -  loài hoa mà Oscar de la Renta yêu thích nhất. Không chỉ vậy, mỗi hàng ghế khách mời đều được đặt một đóa hoa cẩm chướng màu đỏ. Ngoài loài hoa này, bộ sưu tập được truyền cảm hứng từ nữ diễn viên Mỹ huyền thoại Ava Gardner và ảnh hưởng của văn hóa Tây Ban Nha.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Oscar de la Renta
 
 

 

Bộ sưu tập của Rodarte - hai chị em thiết kế Kate và Laura Mulleavy - trình diễn trên đường băng đơn giản nhưng mang đến không khí của xứ sở thần tiên. Trong thế giới đó, những cô gái diện váy ren chắp vá, tua rua, trang phục lông cừu, áo kim tuyến, đi kèm khăn choàng và giày ánh kim, tạo cảm hứng cho khán giả.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Rodarte
 
 

 

Nếu Rodarte chinh phục thị giác bằng cách sử dụng đa chất liệu thì nghệ thuật thủ công cao cấp là yếu tố tạo nên tinh thần của của Proenza Schouler. Cảm hứng Latin thấm nhuần trong từng bộ váy, cổ áo hình tổ ong, cut-out, váy midi - được tạp chí Vogue đánh giá bằng hai từ "ngất ngây".

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Proenza Schouler
 
 

 

Để kỷ niệm 10 năm sự nghiệp, Alexander Wang chiêu đãi người hâm mộ qua bộ sưu tập theo phong cách đường phố năng động, phóng khoáng. Xuyên suốt bộ sưu tập là sự xuất hiện tràn ngập của áo khoác, quần rộng thùng thình, bốt quá khổ.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Alexander Wang
 
 

 

Nhà thiết kế Riccardo Tisci của Givenchy đem tới một bữa tiệc thịnh soạn của mốt đồ ngủ. Không khí u tối bao trùm khán phòng bằng trang phục gam đen và trắng, nhưng vẫn tươi sáng nhờ cách sử dụng vải ren khéo léo.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Givenchy
 
 

 

Cũng làm về mốt đồ ngủ nhưng Calvin Klein khác Givenchy ở phong cách, chất liệu và cách kết hợp đồ. Không tổ chức show cầu kỳ như các nhà mốt khác, Calvin Klein ra mắt bộ sưu tập trong một khán phòng đơn giản tối đa. Người mẫu sải bước với tinh thần thể thao năng động cùng giày lười khỏe khoắn, kết hợp váy ngủ satin bóng. Váy ngủ của Givenchy nữ tính với đường viền đăng ten, ren, trong khi trang phục của Calvin Klein có những đường cắt mạnh mẽ trên nền vải trơn hoặc in hoa đặc trưng của thập niên 1990.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Calvin Klein
 
 

 

Trung thành với phong cách cắt xẻ mạnh tay, Hood By Air khiến các tín đồ thời trang phát sốt với cuộc trình diễn nổi loạn. Đó là cuộc chơi của váy xẻ tứ tung, người mẫu nam mặc trang phục mỏng manh khác biệt với vẻ nam tính cần có. Tinh thần đường phố sôi động, phá cách là ấn tượng đọng lại trong tâm trí khán giả.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Hood By Air
 
 

 

Trong khi đó, phong cách đường phố của Michael Kors lại duyên dáng khi vẫn giữ vẻ nữ tính với váy áo dáng dấp công sở, song vẫn năng động nhờ chất vải cứng cáp, phom dáng suông rộng. Mùa Xuân Hè của Michael Kors năm sau sẽ ào ạt váy hoa, váy xẻ vụn - xu hướng được nhiều nhà mốt theo đuổi.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Michael Kors
 
 

 

Đưa khách mời vào trong một phòng kính với cỏ cây rậm rạp là cách để Coach trở thành một trong những show thời trang ấn tượng của Tuần New York. Đây cũng là lần đầu một hãng thời trang chuyên về túi nổi tiếng của Mỹ tổ chức trình diễn quy mô lớn. Bộ sưu tập được đánh giá cao với phong cách cao bồi thể hiện ở màu sắc, chất liệu da, cách chắp vá hoang dã ăn nhập với khung cảnh.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Coach
 
 

Sao Mai