Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 30/12/2017, 11:00 (GMT+7)

10 ca sĩ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017

Ariana Grande, Linkin Park, Lady Gaga, Mariah Carey... đứng đầu danh sách, theo Google Trends.

Ariana Grande trở thành tâm điểm dư luận sau khi một vụ nổ xảy ra tại phòng giải lao nơi cô biểu diễn, khiến 22 người chết và 59 người bị thương, ngày 22/5 ở Manchester, Anh. Nữ ca sĩ sau đó tham gia đêm nhạc từ thiện ủng hộ nạn nhân vụ đánh bom được tổ chức tại sân vận động Old Trafford, thành phố Manchester, Anh.

Hồi tháng 8, nữ ca sĩ khiến khán giả Hàn Quốc nổi giận bởi lùi ngày biểu diễn, không giao lưu với người hâm mộ theo lịch trình. Cô cũng bị chỉ trích khi bất ngờ hủy show ở TP HCM vì lý do sức khỏe, chiều 23/8. Ca sĩ chỉ viết một dòng thông báo ngắn trên Instagram. Ba ngày sau, nữ ca sĩ vẫn hát sung sức ở Bắc Kinh. Hành động của cô khiến nhiều fan Việt bức xúc

Bang Bang - Ariana Grande
 
 

Ariana Grande hát "Bang Bang". 

Linkin Park được tìm kiếm nhiều sau khi giọng ca chính - Chester Bennington - treo cổ tự tử hôm 20/7 tại nhà riêng ở Los Angeles, Mỹ. Cái chết của Chester Bennington khiến người hâm mộ bàng hoàng. Trước đó, nhóm Linkin Park vẫn đang đi tour tại Mỹ để quảng bá cho album "One More Light". Theo Nielsen Music, tổng doanh số bán album, single của Linkin Park tăng hơn 5.000% sau vụ việc.

In The End - LP
 
 

Chester Bennington hát "In the End".

Năm qua Lady Gaga gây ấn tượng khi trình diễn tại sự kiện thể thao Super Bowl lớn nhất nước Mỹ ngày 5/2. Cô đu dây, hát liên khúc "God Bless America", "This Land Is Your Land", "Just Dance", "Poker Face", "Telephone", "Bad Romance", "Edge of Glory", "Million Reasons"... Ca sĩ 30 tuổi đứng trên mái của sân vận động, gửi thông điệp tới khán giả và Tổng thống Donal Trump: "Một quốc gia, không thể chia rẽ, với tự do và công lý cho tất cả mọi người" - trích "Lời nguyện trung thành nước Mỹ" (Pledge of Allegiance). Gia đình Tổng thống Donald Trump được cho là cũng theo dõi sự kiện này qua truyền hình ở Florida.
Tại lễ trao giải Grammy diễn ra ngày 13/2, Lady Gaga gây chú ý với trang phục hở ngực táo bạo
Ngày 14/9, Gaga nhập viện vì chứng đau cơ mãn tính. Joanne - tour diễn vòng quanh thế giới của cô - bị gián đoạn. Bộ phim tài liệu "Five Foot Two" - phát hành hồi cuối tháng 9 - ghi lại nỗi đau vì bệnh tật của nữ ca sĩ. 
Hồi đầu tháng 11, cô đính hôn với người tình hơn 17 tuổi - Christian Carino.

Lady Gaga - Swine
 
 

Lady Gaga hát "Swine".

Mariah Carey trở thành tâm điểm chỉ trích sau màn hát nhép chào năm mới tại New York. Nữ ca sĩ thừa nhận xấu hổ sau phần trình diễn thảm họa.

Chuyện tình diva và vũ công trẻ Bryan Tanaka cũng được dư luận quan tâm. Sau khi hủy hôn với tỷ phú James Parker hồi cuối năm ngoái, diva 47 tuổi nhanh chóng hẹn hò với người tình kém cô 13 tuổi. Họ có nhiều cử chỉ tình tứ trước đám đông. Hồi tháng 10, tỷ phú James Packer trả lời phỏng vấn tờ Weekend Australia rằng chuyện hẹn hò với Mariah Carey là sai lầm trong cuộc đời hai người.

Mariah Carey hát nhép hụt trong lễ hội đón 2017
 
 

Mariah Carey gặp sự cố tại lễ hội đón năm 2017.

2017 là năm thành công với Ed Sheeran. Bản hit "Shape of you" của anh là một trong những ca khúc được nghe nhiều nhất năm qua. MV ca khúc phát hành hồi cuối tháng 1 và đạt gần ba tỷ lượt xem vào cuối năm nay. 
Album "Divide" (phát hành hồi tháng 3) bán được hơn hai triệu bản ở Anh và hơn 909.000 bản ở Mỹ. Ngoài ra, anh còn tham gia vai khách mời trong phim "Game of Thrones 7". 

shape of you
 
 

MV "Shape of You". 

Travis Scott - bạn trai của Kylie Jenner - vào top 10 nghệ sĩ được tìm kiếm nhiều nhất trong năm. Anh gây chú ý khi hẹn hò với em gái út của Kim Kardashian. Trước đó, rapper sinh năm 1992 từng hẹn hò với Rihanna hồi năm 2015. 
Hồi tháng 9, Travis Scott hợp tác với Quavo phát hành album "Huncho Jack, Jack Huncho". 

Travis Scott - Antidote
 
 

Travis Scott hát "Antidote".

Kendrick Lamar có một năm thành công khi album "Damn" (phát hành ngày 11/4) giành vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard Hot 200. Single "Humble" (phát hành ngày 30/3) cũng giành quán quân bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Tạp chí Rolling Stones đánh giá cao các sản phẩm mới của nam ca sĩ. 

Màn trình diễn của Kendrick Lamar
 
 

Kendrick Lamar trình diễn ở Grammy 2016. 

Rapper 17 tuổi người Mỹ - Lil Pump - nổi tiếng sau khi phát hành single "D Rose", "Boss" hồi tháng 1. Hai bản hit của anh được download hơn 70 triệu lượt trên internet. Cuối tháng 10, Lil Pump phát hành MV "Gucci Gang". Sau hai tháng, MV đạt hơn 355 triệu lượt xem trên Youtube. New York Times, Pitchfork khen ngợi phong cách, chất nhạc đậm chất hip hop của nam ca sĩ.

Lil Pump - Gucci Gang
 
 

Lil Pump hát "Gucci Gang". 

Giọng ca "Dark Horse" - Katy Perry - xếp ở vị trí thứ chín trong danh sách những ca sĩ được tìm kiếm nhiều nhất. Hồi đầu năm, cô được quan tâm sau khi chia tay tài tử Orlando Bloom sau hơn một năm gắn bó.
Hồi tháng 5, cô xác nhận tham gia chương trình American Idol mùa mới. Album thứ 5 của cô - "Witness" - đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 200 hồi tháng 6. 

Katy Perry hát Thinking Of You
 
 

Katy Perry mặc đồ của Công Trí biểu diễn ở Canada. Chương trình nằm trong tour diễn vòng quanh thế giới mang tên "Witness" của cô. 

Cardi B là cái tên cuối cùng trong Top 10 ca sĩ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017. Nữ rapper da màu nổi tiếng sau khi single "Bodak Yellow" của cô vượt qua vị trí của bản hit "Look What You Made Me Do" của Taylor Swift trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 hồi cuối tháng 9. Cardi B hiện là nữ rapper duy nhất trong 19 năm qua có ca khúc rap solo đứng đầu bảng xếp hạng Billboard. Lần gần nhất có người làm được điều này là Lauryn Hill, năm 1998. Trước khi ca hát, Cardi B từng là vũ công thoát y. 

Cardi B - Bodak Yellow
 
 

MV "Bodak Yellow". 

Hà Thu