Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 6/2/2017, 06:00 (GMT+7)

10 bộ váy được mong chờ xuất hiện ở Oscar 2017

Chuyên gia thời trang ướm thử đầm couture của Ralph & Russo, Chanel... cho các minh tinh như Emma Stone, Natalie Portman...

Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 sẽ diễn ra vào ngày 26/2 tới tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, California (Mỹ). Theo Harper's Bazaar, một trong 10 bộ váy couture được mong chờ xuất hiện nhất trên thảm đỏ năm nay thuộc về thiết kế xuyên thấu của Ralph & Russo.

Chiếc đầm này được các chuyên gia của làng mốt đánh giá phù hợp với người đẹp Emma Stone. Bộ váy có chất liệu bay bổng cùng đường xếp bèo, sắc màu xanh dịu dường như được tạo ra dành cho nữ diễn viên La La Land. Phong cách thoảng chất vintage và cổ tích từng được cô thể hiện với đầm Valentino trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng (trái) và đầm thêu hoa của Alexander McQueen ở SAGs vừa qua.
Với vai Mia, người đẹp sinh 1988 được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc. Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle cân bằng kỷ lục của Titanic khi nhận 14 đề cử. 

Bộ đầm thêu đính kỳ công màu hồng tái Dogwood là món quà của Riccardo Tisci trước khi chia tay Givenchy. Thiết kế nằm trong bộ sưu tập haute couture cuối cùng của nhà thiết kế xứ Italy dành cho hãng mốt Pháp, ra mắt ở Paris Fashion Week vào cuối tháng một. Theo Harper's Bazaar, Nicole Kidman sẽ thật tuyệt vời trong bộ váy này.

Vẻ ấn tượng cùng chi tiết độc đáo được đánh giá hoàn toàn phù hợp với minh tinh Australia. Ở Quả Cầu Vàng (phải) và SAGs vừa qua, người đẹp luôn nhận nhiều lời khen trong những bộ váy kén người mặc. Có lúc, cô toát lên vẻ quyền lực trong đầm xanh nhấn lông chim ở cầu vai của Gucci, đôi khi lại yểu điệu, quyến rũ với đầm ánh kim của Alexander McQueen.
Đến với Oscar lần thứ 89, Nicole Kidman nhận được đề cử Nữ diễn phụ xuất sắc trong phim Lion.

Trong bộ sưu tập haute couture của nhà Chanel dành cho mùa xuân năm nay, thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc thìa của Karl Lagerfeld gây ấn tượng mạnh về phom dáng. Với phần hông tạo phồng, thân trên đính đá nhỏ dày đặc, màu sắc và cắt cúp thanh lịch, bộ đầm được kỳ vọng sẽ được Natalie Portman chọn.

Đang mang thai lần hai, người đẹp sinh năm 1981 trung thành với phong cách cổ điển. Váy Dior suông rộng, đơn giản ở thảm đỏ SAGs và đầm vàng Prada ở Quả Cầu Vàng 2017 là minh chứng cho gu mặc của cô. Vì vậy, các chuyên gia thời trang tin rằng đầm hồng của Chanel hoàn toàn phù hợp với vóc dáng của nàng "thiên nga đen".
Ở Oscar năm nay, Natalie Portman đang là đối thủ của Emma Stone trong cuộc chạy đua giành danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc với bộ phim tiểu sử Jackie.

Đây là lần đầu tiên Naomie Harris (phải) nhận được đề cử Oscar cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc qua tác phẩm Moonlight. Người đẹp từng tỏa sáng với đầm lụa bóng đính hạt của Armani ở thảm đỏ Quả Cầu Vàng vừa qua. Cô cũng là khách hàng trung thành của hãng mốt này. Do đó, bộ đầm lệch vai màu cam haute couture của Armani (trái) được cho là lựa chọn hoàn hảo dành cho cô. Thiết kế đơn giản, sang trọng này đủ giúp người đẹp nổi bật trên thảm đỏ danh giá.

Một lần nữa, đầm couture của Ralph & Russo được hy vọng xuất hiện ở thảm đỏ Oscar năm nay. Lần này, bộ đầm xanh được ướm cho Viola Davis. Thiết kế cổ yếm bất đối xứng, xẻ đùi là một trong những trang phục đẹp nhất ở Tuần thời trang cao cấp Paris hồi cuối tháng một. Nhiều chuyên gia cho rằng thiết kế này là một gợi ý hấp dẫn cho nữ diễn viên luôn thanh lịch như Davis.
Người đẹp ở cùng nhóm đề cử với Nicole Kidman qua bộ phim Fences.

Ruth Negga (phải) có thể sẽ lại chọn đầm Louis Vuitton đến nhà hát Dolby sắp tới, như cô từng diện thiết kế của thương hiệu này ở Quả Cầu Vàng vừa rồi. Nhưng các chuyên gia vẫn hy vọng nữ diễn viên chọn một bộ váy ánh kim điệu đà hơn, ví dụ như thiết kế couture đính hàng nghìn viên đá lấp lánh, đính lông cầu kỳ của Chanel (trái). Thiết kế nằm trong bộ sưu tập cao cấp của hãng mốt Pháp dành cho Xuân 2017.
Với bộ phim Loving, Ruth Negga đang là ứng cử viên cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Meryl Streep (phải) được mong chờ sẽ chọn trang phục nửa váy nửa quần của Elie Saab trong bộ sưu tập haute couture mới nhất. Thiết kế màu xanh thanh bình, thể hiện sự ôn hòa nhưng đầy nữ quyền, phù hợp với nét mạnh mẽ của minh tinh 67 tuổi.
Với vai diễn trong phim Florence Foster Jenkins, Meryl Streep nhận được đề cử Oscar lần thứ 20 trong sự nghiệp. 

Đầm couture của Giambattista Valli (trái) chinh phục người đối diện ở chất liệu mềm mại, cách xếp vải tạo điểm nhấn nữ tính. Nó khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh của Michelle Williams ở Oscar 2006 (phải). Bộ váy của Vera Wang được xếp vào những chiếc đầm đẹp nhất lịch sử Oscar. Dù váy Giambattista Valli được hy vọng là sự lựa chọn của Williams, song nhiều nguồn tin cho biết có thể cô sẽ chọn đầm của Louis Vuitton lên thảm đỏ năm nay.
Người đẹp tóc vàng được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim Manchester by the Sea.

Là ứng cử viên của danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc với phim Elle, Isabelle Huppert (phải) được biết tới là người đẹp ưa vẻ cổ điển, trang nhã. Do đó, các chuyên gia tin rằng bộ đầm xẻ vai xếp ly màu trắng sữa của Valentino là hoàn hảo với cô. Thiết kế được đánh giá sẽ tôn chiều cao và nét sang trọng của diễn viên Pháp.

Octavia Spencer (phải) có gu mặc đơn giản. Cô thường chọn những thiết kế của Tadashi Shoji trong đời thường lẫn đi sự kiện. Bước lên thảm đỏ Oscar năm nay với cơ hội giành Nữ diễn phụ xuất sắc trong phim Hidden Figures, cô được ướm cho bộ váy đính đá ở ngực của Elie Saab. Thiết kế couture của hãng mốt có màu đỏ nâu trầm mặc, phù hợp với lứa tuổi cũng như vóc dáng của Spencer. Trong khi đó, phần ngực xuyên thấu đem tới cái nhìn mềm mại, gợi cảm.

Sao Mai