Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 27/10/2020, 17:34 (GMT+7)

Người miền Trung chạy bão Molave

450.000 người các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên được sơ tán khẩn cấp tránh bão Molave.

Tại Quảng Nam, từ sáng 27/10, chính quyền xã Tam Hải (huyện Núi Thành) và xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ) đã tổ chức di dời khẩn cấp gần 8.000 người trước khi bão số 9 đổ bộ.

Các chiến sĩ Sư đoàn 315 (Quân khu 5), Ban chỉ huy quân sự huyện Núi Thành và dân quân tự vệ đã dùng thuyền, đưa toàn bộ người dân ở xã đảo Tam Hải vào đất liền.

Lực lượng chức năng ưu tiên đưa người già và trẻ nhỏ từ xã đảo Tam Hải lên bờ tránh bão.

Người dân xã Tam Hải được bộ đội biên phòng tỉnh đưa vào đất liền tránh trú.

Chân yếu không thể đi lại, bà Kiều Thị Liễu, 94 tuổi, ở thôn Hòa Thượng, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ được con trai cõng ra xe cứu thương (do chính quyền thành phố chuẩn bị) đi tránh bão.

Chồng bà Liễu, ông Huỳnh Lài (94 tuổi) cũng bị đau chân, phải nhờ con cháu vận chuyển bằng cáng, đưa lên xe để chở tới nơi sơ tán.

Người dân khối Phước Hải, phường Cửa Đại chuẩn bị đồ đạc cá nhân để sơ tán đến nơi an toàn. Đây là trong những khu vực nguy hiểm bắt buộc sơ tán tại TP Hội An do nằm ven biển, có nguy cơ sạt lở cao.

Một gia đình ở phường Cửa Đại dùng xe máy chở người cao tuổi tới điểm sơ tán.

Tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, từ sáng nay, lực lượng chức năng đã đến từng nhà vận động người dân di dời tới nơi an toàn. Bình Hải là khu vực bắt buộc sơ tán với các hộ gia đình có nhà cấp 4.

Bà Phùng Thị Thủy, người dân trong xã cho biết mới được nhà nước xây nhà chống bão, nên không đi di tản. "Tôi còn hai mẹ già nội ngoại phải ở lại chăm sóc các cụ, nếu không có nhà trú bão thì cũng buộc phải đi", bà Thủy nói. Công an xã đã dặn bà Thủy các biện pháp đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ.

Em nhỏ mang đồ dùng cá nhân, cùng đi với bố mẹ tới khu Nhà nghỉ dưỡng Bộ công an ở xã để tránh bão.

Nhà đông con cháu nhưng đã ra ở riêng, bà Nguyễn Thị Hiệp, 60 tuổi, tới khu tránh bão từ trưa. Bà mang theo mì tôm, mắm, dầu ăn và chăn chiếu cho những ngày tránh bão.

Đến 17h ngày 27/10, 300 hộ dân ở xã Bình Hải đã hoàn tất việc sơ tán tránh bão Molave. Thiếu tá Nguyễn Quốc Anh, Trưởng công an xã dùng loa phổ biến nội quy sinh hoạt cho người dân tại khu sơ tán.

Miền Trung ứng phó với bão Molave
 
 

450.000 người sơ tán tránh bão Molave.

Đắc Thành - Ngọc Thành - Phạm Linh - Quỳnh Trần