Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 3/9/2013, 14:19 (GMT+7)

Everton 'bội thu' trong ngày khóa sổ chuyển nhượng

Đội bóng cũ của HLV David Moyes có lẽ là CLB hài lòng hơn cả với những thành quả đạt được ngay trước thời điểm phiên chợ hè đóng cửa.

Bán Marouane Fellaini cho Man Utd giá 27,5 triệu bảng


Mới hai tuần trước, Man Utd gửi lời đề nghị trị giá 28 triệu bảng cho cả cặp Fellaini - Leighton Baines. Đó là một lời đề nghị "báng bổ", nếu xét tới đẳng cấp của bộ đôi trụ cột ở sân Goodison Park.

Everton khi đó từ chối thẳng thừng và sự cứng rắn của họ trên bàn đàm phán được đền đáp theo cách không thể ngọt ngào hơn. Họ bắt Man Utd phải cầu cạnh, chờ đợi đến những phút cuối trước thời điểm đóng cửa thị trường chuyển nhượng để rồi bán Fellani với giá 27,5 triệu bảng.

Giữ chân Leighton Baines


Everton chỉ bán Fellaini, nhưng vẫn giữ được Baines, hậu vệ trái mà họ chưa có sự thay thế xứng đáng. Đây là một thắng lợi lớn của HLV Roberto Martinez (áo trắng) và Everton hè này.

Mua James McCarthy từ Wigan



Trước khi bán Fellaini cho Man Utd, Everton đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế tiền vệ người Bỉ. Họ chi ra 13 triệu bảng cho Wigan để đưa về McCarthy (áo đen) - học trò cũ xuất xắc của Roberto Martinez.

Khoản phí này thoạt trông có vẻ lớn, nhưng trên thực tế, chỉ riêng tiền lãi từ vụ bán Fellaini đã gần đủ để Everton mua McCarthy. Năm 2008, Everton mất 15 triệu bảng tậu Fellaini, họ vì thế lãi đến 12,5 triệu bảng khi bán anh cho Man Utd và chỉ phải bỏ thêm nửa triệu bảng để mua McCarthy.

Bán Victor Anichebe cho West Brom


Tiền đạo người Nigeria (áo vàng số 28) chơi không tệ trong nửa cuối mùa giải trước, nhưng nhìn chung, anh chưa đáp ứng được kỳ vọng của Everton về một chân sút hàng đầu. Đó là lý do khiến họ quyết định bán chân sút do CLB tự đào tạo này cho West Brom để thu về 6 triệu bảng.

Mượn Romelu Lukaku từ Chelsea


Chân sút trẻ người Bỉ vừa gây thất vọng khi trở lại Chelsea khi hết hợp đồng cho mượn cầu thủ. Nhưng bất chấp điều đó, Everton vẫn có thể xoa tay hài lòng với bản hợp đồng mượn một năm đưa Lukaku về sân Goodison Park.


Áp lực khủng ở Chelsea không phù hợp với một cầu thủ trẻ như Lukaku. Và trong một môi trường ít áp lực hơn, tiền đạo 20 tuổi này có thể lấy lại hình ảnh một "bản sao của Drogba". 17 bàn thắng cùng bốn đường kiến tạo thành bàn khi anh khoác áo West Brom theo hợp đồng cho mượn mùa trước là cơ sở để Everton tự tin với chân sút người Bỉ này.

Mượn Gareth Barry từ Man City

 

Barry đã lớn tuổi và mất suất đá chính ở Man City vào tay tân binh Fernandinho. Nhưng kinh nghiệm dày dạn và khả năng thu hồi bóng xuất sắc của tiền vệ người Anh hứa hẹn vẫn là sự bổ sung đáng giá cho tuyến giữa Everton.

Phương My