Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 12/2/2015, 21:25 (GMT+7)

Đường hoa 5 tỷ đồng ở Đà Nẵng lung linh trong đêm

Với nhiều tiểu cảnh hoa và ánh đèn LED trang trí, đường hoa xuân ven sông Hàn lung linh lúc đêm về, thu hút hàng nghìn lượt người thưởng lãm.

Những năm gần đây, Đà Nẵng chủ trương xã hội hóa đô thị đón Tết và được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng. Dọc đường Bạch Đằng, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Trần Hưng Đạo... nhiều hạng mục đèn chiếu sáng được lắp đặt, tô điểm cho phố phường dịp xuân về.

Tại bờ tây sông Hàn, điểm trang trí ánh đèn LED với các màu chủ đạo xanh, vàng, trắng. Đây cũng chính là sân khấu ca nhạc trong đêm giao thừa.

Những "bông hoa" điện trang trí ở công viên ven sông Hàn được kết hợp với hàng trăm chậu hoa nhỏ vây quanh, tạo thêm điểm nhấn cho cảnh quan thành phố.

Khai mạc tối 9/2, đường hoa xuân Đà Nẵng được trang trí dọc hai bờ đông - tây sông Hàn, với hàng nghìn giỏ hoa lớn nhỏ được sắp đặt.

Nổi bật ở điểm trang trí trước cổng HĐND TP Đà Nẵng (số 42 Bạch Đằng) là hình ảnh "Dê vàng" hướng ra sông Hàn, xung quanh là hàng trăm chậu cúc mâm xôi. Tuy nhiên, khu vực này chưa hoàn thiện và người xem chỉ có thể chiêm ngưỡng từ bên ngoài.

Trong khi đó, đường hoa xuân phía bờ tây cầu Rồng và trước Bảo tàng Điêu khắc Chăm đã đông đúc người dân, du khách. Ngay phía cổng vào là hàng trăm chậu hoa được sắp đặt cao quá đầu người.

Đại cảnh linh vật năm Ất Mùi được bài trí và có lối dẫn lên để người xem chụp ảnh kỷ niệm.

Khu vực này được trang trí 6 tiểu cảnh với sự hòa quyện của sắc màu...

Dòng chữ năm 2015 được trang trí ven sông Hàn. Đường hoa sẽ mở cửa đến hết ngày mùng 6 Tết (23/2).

Với chủ đề "Sắc màu Đà Nẵng", đường hoa thu hút các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh.

Hình bản đồ Việt Nam với hai quần đảo chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa và hàng nghìn cây đào Nhật Tân phía bờ đông sông Hàn đang được hoàn thiện để mở cửa vào ngày 14/2 tới.

Bản đồ bằng hoa này dự kiến sẽ được công nhận kỷ lục Việt Nam cho bản đồ làm bằng hoa lớn nhất.

Nguyễn Đông