Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 11/1/2015, 13:33 (GMT+7)

Yellowstone khác lạ vào mùa đông

Công viên quốc gia đầu tiên của thế giới và nước Mỹ nổi tiếng bởi sắc màu và sự kì thú mà thiên nhiên mang lại. Tuy vậy, khi những bông tuyết của mùa đông bắt đầu rơi, Yellowstone lại chuyển mình, khoác một chiếc áo mới.

Yellowstone là công viên quốc gia đầu tiên của nước Mỹ tọa lạc tại bang Wyoming. Đây cũng là điểm đến phổ biến với nhiều lữ khách, đặc biệt  vào mùa hè. Đông sang, nhiệt độ xuống thấp dần và tuyết rơi phủ khắp bề mặt công viên. Ảnh: Kwiktor, iStockphoto.

Những tháng ngày lạnh giá cũng mang lại cho du khách ưa mạo hiểm nhiều thử thách để trải nghiệm trong công viên được thành lập từ 1/3/1872 này. Tuy nhiên chỉ khoảng 5% trong số 3,4 triệu du khách hàng năm chọn đến thăm công viên vào mùa đông Ảnh: David and Kay Scott/usa today.

Trong mùa đông, chỉ một số cung đường trong công viên được mở, còn lại hầu hết bị băng tuyết bao phủ hoặc được dành không gian cho các hoạt động thể thao vui chơi khác. Ảnh: Kwiktor, iStockphoto.

Dành một ngày để khám phá khu vực Old Faithfull bằng giày đi trên tuyết hay giày trượt tuyết qua những suối nước nóng bốc hơi nghi ngút. Sử dụng giày đi trên tuyết sẽ giúp bạn đi qua các khu vực có nước nóng để ghi lại những góc nhìn khá lạ về Yellowstone park. Ảnh: Kwiktor/iStockphoto.

Mammoth, khách sạn và cũng là trạm dừng chân khá tiện nghi để du khách nghỉ ngơi trước khi khám phá khu vực phía bắc công viên. Trong trạm dừng Mammoth có dịch vụ cho thuê các dụng cụ vui chơi trong mùa đông như ván trượt tuyết, giầy đi trên tuyết và xe moto đi trên tuyết. Ảnh: David and Kay Scott/usa today.

Sau bữa trưa, du khách có thể thảnh thơi làm một chuyến đi bộ ở những đường dẫn bằng gỗ dọc theo những ao nước nóng và rừng thông có tuyết phủ trắng. Ảnh: David and Kay Scott/usa today.

Những chiếc xe chuyên chạy trên tuyết chở du khách giữa 2 khu nghỉ dưỡng Mammoth Hot Springs Hotel và Old Faithfull Snow Lodge. Ảnh: Thomas Wachs/iStockphoto.

Buổi sáng ban mai là lúc lý tưởng để gia nhập hành trình khám phá giới tự nhiên tại thung lũng Lamar trong công viên và tìm kiếm cơ hội ngắm nhìn những chú sói hoang vốn được đưa đến Yellowstone năm 1995. Ảnh: David and Kay Scott/usa today.

Những con thú ăn thịt sẽ theo chân chú nai này đến khu vực thấp hơn trong công viên vào mùa đông. Ảnh: Fuse/usa today.

Các chú gấu thì lại hướng tới việc chờ những cơn bão tuyết để bắt dầu kỳ ngủ đông trong hang hơn là đi lang thang trong lãnh địa của mình. Ảnh Belfasteileen/iStockphoto.

Bò rừng Bison cũng xuất hiện trong cái lạnh thấu xương của Yellowstone mùa đông. Cũng khá ngạc nhiên là trong mùa này vẫn có tình trạng kẹt xe trên các cung đường bởi những đàn thú hoang. Ảnh: David and Kay Scott/usa today.

Những chiếc xe máy chạy trên tuyết sẵn sàng ở Old Faithful Snow Lodge để du khách lái quanh công viên. Ảnh: Kriss Russell/usa today.

 

Hoài Nam

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net