Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 16/1/2018, 10:43 (GMT+7)

Xe bánh mì Sài Gòn bán hết 15 kg khô bò mỗi ngày

Miếng bò sần sật cùng rau răm, tương ớt cay nồng, vị béo của đậu phộng tạo ra sự hấp dẫn mới lạ của ổ bánh mì.

Bánh mì khô bò ở Sài Gòn
 
 

Bánh mì khô bò nổi tiếng gần 20 năm ở khu chợ Đa Kao. Video: Di Vỹ.

Xe bánh mì khô bò này nằm sau lưng chợ Đa Kao, quận 1. Theo anh Hùng, chủ quán hiện tại, quán mở đến nay đã bước sang năm thứ 19. “Quán mở hồi năm 1999, từ đó đến giờ tôi chỉ bán đúng một chỗ trên đường Nguyễn Huy Tự này”, anh cho biết.

Đây là một trong những xe bánh mì bán kẹp với khô bò đầu tiên ở Sài Gòn. “Sau khi vợ chồng tôi mở thì cũng có nhiều nơi bắt đầu bán theo. Nhưng nhiều người ăn quen lâu ngày lại cất công đến xe bánh mì nhà tôi để ăn”, anh Hùng kể lại.

Mỗi chiếc bánh mì gồm khô bò xắt miếng kẹp cùng rau răm, húng quế, chút đậu phộng và không thể thiếu nước khô, tương ớt.

Ngoài món chính là bánh mì, địa chỉ này còn bán gỏi đu đủ khô bò hoặc khô bò mang đi cho khách có nhu cầu. Đu đủ bào sợi mỏng, tươi và giòn. Nếu so về độ ngon và đặc sắc thì gỏi khô bò ở đây không bằng hàng của quán ông Năm nổi tiếng là nơi bán gỏi đu đủ khô bò đầu tiên và lâu năm nhất ở đất Sài thành.

Tất cả các món từ bánh mì đến gỏi đều được cho thêm đậu phộng rang để tạo vị ngậy bùi.

Chia sẻ về cách chế biến món ăn, anh Hùng không tiết lộ cách nêm nếm nhưng khẳng định là mọi công thức đều do một tay người nhà anh làm. “Chúng tôi thường đi chợ vào sáng sớm, chọn mua những nguyên liệu tươi và mới nhất rồi về chuẩn bị. Riêng phần khô thì gia đình làm trước vì không thể chuẩn bị kịp trong ngày”, anh Hùng cho biết thêm.

Khô bò hoặc gỏi còn ăn kèm với bánh phồng tôm. Bánh chiên giòn nhưng hơi nhiều dầu. Tương ớt cũng do nhà tự pha sau khi mua các thành phần bên ngoài về, nhưng theo nhiều khách thì vị tương ở đây không quá xuất sắc.

Mỗi một hộp khô bò mang đi có giá 16.000 đồng một hộp 100gr. Những ngày cận Tết là thời điểm khô bò ở quán thường cháy hàng sớm. “Mỗi ngày chúng tôi bán khoảng 15kg khô bò cho bánh mì. Mấy bữa nay có nhiều người mua khô riêng để gửi cho bà con ở nước ngoài”, chủ quán chia sẻ.

Mỗi một ổ bánh mì khô bò có giá 12.000 đồng. Quán mở cửa từ 15h đến khoảng 22h và không bán ngày chủ nhật.

Bài và ảnh: Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net