Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 7/4/2017, 02:08 (GMT+7)

Vườn hoa oải hương 1.500 m2 đầu tiên ở Hà Nội

Loài oải hương trồng ở Long Biên, ngoại thành Hà Nội được nhân giống từ Đà Lạt, phát triển tốt và đang cho hoa tím.

Vườn oải hương đang được nhiều người yêu hoa chia sẻ thời gian gần đây nằm ở Thảo Nguyên Hoa, địa chỉ Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội.

Chủ vườn cho biết diện tích trồng oải hương hiện khoảng 1.500 m2, hoa được nhân giống từ Đà Lạt, gồm 2 loại Lavandula dentata, Lavandula 'Goodwin Creek Grey' (một loại vòi dài và một loại vòi ngắn).

Giống hoa oải hương vòi dài được trồng trong vườn.

Hoa có hương thơm nhẹ, quyến rũ, đặc biệt có khả năng đuổi côn trùng và muỗi. Loài hoa này vốn chỉ có ở châu Âu như Pháp, thích hợp với thời tiết khô, lạnh.

Nhưng thời gian gần đây, oải hương đã được trồng thành công ở Việt Nam. Trước đó, hoa phát triển tốt ở Đà Lạt, Lâm Đồng.

Hoa oải hương hay còn gọi là lavender đang vào mùa nở rộ. Tuy nhiên do thời tiết ở Hà Nội nóng ẩm thất thường, nên hoa không nở to, cho màu tím biếc như các vườn oải hương ở châu Âu.

Rất nhiều du khách biết đến vườn hoa oải hương ở ngoại thành Hà Nội, đã không ngại ngần tìm đến. Theo chủ vườn, mỗi ngày nơi này đón khoảng 100 lượt khách, cuối tuần có thể lên đến 400-500 lượt. Vé vào cổng là 70.000 đồng/ người.

Ngoài oải hương, khu vườn có một đàn cừu và nhiều loại hoa khác để du khách thoải mái chọn góc, tạo dáng.

Thạch thảo tím, ngọc hân tím, cúc sao băng là một số loại hoa được trồng ở đây, với những mảng màu hồng, vàng, tím nổi bật, thích hợp với các đôi chụp ảnh cưới.

Vườn nằm trên bãi Thạch Cầu, phường Long Biên. Từ đê Long Biên, bạn đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy vào khoảng 1,5 km, rẽ phải vào đường Thạch Cầu khoảng một km là tới.

Lưu ý, cuối tuần vườn rất đông, khách không bị giới hạn thời gian chụp, vé chụp cừu và ngựa tính riêng, 50.000 đồng.

Ảnh: Thế Hùng

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net