Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 10/8/2013, 12:19 (GMT+7)

Vòng quanh thế giới tuần từ 5 - 10/8

Bộ ảnh tuần này là những góc hình độc đáo của các điểm đến không mấy phổ biến, nhưng có thể sẽ khiến bạn muốn lên kế hoạch đi du lịch sớm.

Chợ rau, Pakistan 

Khoảnh khắc hoàn hảo được tác giả ghi lại trong một chợ rau ở Gujranwala, Pakistan. Người đàn ông lớn tuổi mặc bộ đồ tím nhạt đội chiếc sọt đi qua hàng chồng sọt được xếp rất ngay ngắn. Ban đầu, nhiếp ảnh gia chỉ định chuẩn bị máy để chụp lại hàng sọt xếp đầy ấn tượng nhưng cụ già vô tình đi vào khung hình càng khiến bức ảnh trở nên thú vị hơn. Ảnh: K.R.Waleed.

Cừu, Tây Tạng 

Một đàn cừu di chuyển qua cánh đồng trống ở Tây Tạng. Bức ảnh được tạp chí Travelougue chọn vào tuyển tập những khung hình trả lời cho câu hỏi "Tại sao bạn muốn đến đây du lịch ?". Không cần quá nhiều câu chữ, bức ảnh như trên cũng đủ lí do để du khách lên ngay kế hoạch tới Tây Tạng. Ảnh: Steven Chou.

Thác nước trên đảo Madeira, Bồ Đào Nha

Bức ảnh ghi hình một thác nước trên đảo Madeira. Điều đặc biệt ở đây là ánh sáng thể hiện bầu không khí vô cùng đặc biệt: chút âm u của rừng sâu và luồng ánh sáng tươi mới trên đỉnh thác. Ảnh: Kalle Stahlberg.

Thung lũng Omo, Ethiopia

Một cậu bé người Hamar đang đứng quan sát trong im lặng trên thung lũng Omo của Ethiopia. Buổi hoàng hôn xuống, cậu bé đang nhìn người anh trai của mình trình diễn điệu nhảy 'tán tỉnh' Evangadi. Cậu bé chưa đủ tuổi để tham gia điệu nhảy này như anh mình. Nhưng chắc chắn, khi trưởng thành cậu cũng sẽ thể hiện những bước nhảy đầy quyến rũ. Ảnh: Steven Goethals. 



Quán cà phê ở Sorrento, Ý 

Bức tường vẽ hình một nhà nguyện trở thành phông nền hoàn hảo cho hai người đàn ông đứng tuổi trò chuyện tại một quán cà phê ở thành phố Sorrento, miền Nam nước Ý. Ảnh:  Adelina Iliev.

Núi Solitary, Tasmania

Núi Solitary bao quanh hồ Pedder ở Tasmania. Để chụp được bức ảnh này, tác giả đã ngủ đêm trong một căn lều tại công viên quốc gia Tây Nam, công viên lớn nhất ở Tasmania. Nhiếp ảnh gia thức dậy vào buổi sáng sớm để đón những ánh nắng đầu tiên của bình minh, đi qua núi Anne, Eliza trước khi lên được tới đỉnh Solitary. Ảnh: Alasdair Shurman. 

Mái vòm Capitol, Cuba

Mái vòm El Capitolio nằm trên một khu phố chính ở thủ đô Hanava, Cuba. Đây là mái nhà của Viện Hàn lâm Khoa học Cuba. Ảnh: Liban Yusuf.

Theo National Geographic

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net