Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 15/8/2018, 14:05 (GMT+7)

Việt Nam qua góc nhìn của huyền thoại bóng rổ nhà nghề Mỹ

Chamique Holdsclaw, siêu sao của giải bóng rổ nữ chuyên nghiệp Mỹ, phải quen với việc có người nhìn chằm chằm, muốn sờ tóc hay chụp ảnh mình.

Chamique Holdsclaw, 41 tuổi, từng chơi trong giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (WNBA) 11 năm từ 1999-2010, chủ yếu dưới màu áo đội San Antonio Silver Stars.

Mới đây, Chamique có kỳ nghỉ ngắn ngày tại Việt Nam. "Tôi đã có một khoảng thời gian vui vẻ", ngôi sao chia sẻ trên trang cá nhân.

Siêu sao bóng rổ tiết lộ về những ngày ở Hà Nội: "Sống ở đây khiến nhịp tim tôi tăng đáng kể, nhưng không phải do tập thể dục. Tôi chưa từng trải qua cái nóng thế này trong đời, bình thường tôi không phải người đổ nhiều mồ hôi mà tới đây người tôi như tắm".

Chamique phải làm quen với cảnh hàng quán bày tràn ra vỉa hè, hay việc băng qua những con phố nhộn nhịp, và cô nghĩ mình suýt chết hai lần.

Một trong những đặc sản để lại nhiều ấn tượng với Chamique chính là bún chả.

Rời Hà Nội, Chamique đến với vịnh Hạ Long. Tại đây cô nghỉ ngơi trên du thuyền, vãn cảnh và tập dưỡng sinh cùng vài người bạn mới quen trên thuyền.

Huyền thoại bóng rổ nhà nghề Mỹ ở Việt Nam
 
 

"Tôi thậm chí đã quen với việc mọi người nhìn chằm chằm và muốn chụp ảnh mình. Họ ồ à về chiều cao, cơ bắp và mái tóc của tôi. Tôi phải nói 'Không' rất nhiều lần khi họ cứ tiến tới muốn chạm vào tóc tôi và khen đẹp. Lũ trẻ nhỏ thì cứ muốn nói chuyện để chúng có thể luyện tiếng Anh", Chamique kể về những kỷ niệm của cô trong chuyến đi.

Trước khi sang Việt Nam, Chamique tới Siem Riep, Campuchia. Hiện ngôi sao này tiếp tục hành trình ở Thái Lan.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net