Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 17/11/2016, 02:08 (GMT+7)

Vẻ đẹp thơ mộng mùa lá đỏ Nhật Bản

Nếu sakura – anh đào báo hiệu cho mùa xuân tràn ngập sắc hồng, thì momiji – lá phong tượng trưng cho mùa thu đỏ rực đất trời.

Mùa thu Nhật Bản bắt đầu từ đầu tháng 10 và kéo dài đến cuối tháng 11. Màu xanh của lá bắt đầu chuyển sắc từ hòn đảo Hokkaido và lan dần xuống phía nam hòn đảo Kyushu.

Đầu thu luôn là thời điểm tuyệt vời ở Nhật Bản với cơn gió lạnh đầu mùa dịu nhẹ, và những tán cây phong bắt đầu chuyển sắc. Những hàng cây ngả vàng và xanh xen lẫn, tạo nên gam màu mùa thu đầy trữ tình.

Tùy vào tuổi thọ của cây mà lá phong sẽ chuyển sắc vàng hay đỏ theo thời gian sớm hay muộn. Với những cây lớn tuổi lá sẽ chuyển màu nhanh hơn. Trong khoảng một tuần, du khách sẽ chợt thấy màu sắc của lá phong chuyển từ vàng sang đỏ ngập tràn, trông rất quyến rũ.

Ở Nhật các loài cây đặc trưng như anh đào hay phong được trồng nhiều ở hai bên đường và công viên. Những ngày cuối tuần công viên luôn là điểm đến ngắm lá đỏ yêu thích của người Nhật.

Với nhiều du khách quốc tế, mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm của Nhật Bản bởi khí hậu mát lành, nắng ấm trải dài, thích hợp thực hiện những trải nghiệm khám phá xuyên suốt mà không ảnh hưởng đến cơ thể.

Đến Nhật ở bất kỳ đâu du khách cũng dễ dàng thu vào tầm mắt những hàng cây lá đỏ. Với hơn 70% là rừng nguyên sinh nên đây là một trong những đất nước có khí hậu trong lành nhất. Những ngôi chùa cổ kính, công viên rừng kết hợp là điểm đến mà du khách nên lựa chọn để tham quan vào mùa thu.

Du khách có thể tận hưởng mùa thu theo cách riêng như nhấm nháp ly cà phê nóng dưới ánh nắng vàng ấm trên chiếc ghế gỗ mộc mạc, cùng quyển sách thú vị trên tay và phía trước mặt là những hàng phong rũ lá đỏ nhẹ bay. 

Nếu đến vùng Kansai, du khách hãy chọn tam giác du lịch nổi tiếng là Osaka – Kyoto – Nara. Mỗi điểm đến có nét đặc trưng thú vị như lâu đài Osaka, Kyoto với ngôi chùa Vàng, Nara có chùa cổ Todaiji và công viên cùng tên.

Thiên nhiên Nhật Bản vào thu như khoác lên tấm choàng đỏ rực.

Bài và ảnh: Văn Trãi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net