Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 9/7/2015, 05:05 (GMT+7)

Vẻ đẹp như viên ngọc xanh của Phuket

Chạy xe lòng vòng trên đảo Phuket, du khách có thể thả mình vào không gian thoáng đãng, tận hưởng vị biển nồng nàn và cảm nhận cơn gió mát lành chạm vào làn da.

Nằm ở phía nam, Phuket là đảo lớn nhất Thái Lan, nổi tiếng với hàng trăm đảo nhỏ, vô số đỉnh núi, vách đá, hang động. Trước đây, vùng này dựa vào khai thác quặng thiếc, nhưng hiện nay ngành du lịch là kinh tế chủ lực. 

Thời gian tốt nhất để du lịch là tháng 12 đến tháng 5. Lúc này khí hậu ôn hòa, gió mát mẻ, không quá nóng. Nhờ vậy, bạn có thể chiêm ngưỡng sắc xanh thẫm của biển, nắng vàng như mật hòa quyện với nhau, hệt như bức tranh thiên đường nơi hạ giới.

Ba bãi biển nổi tiếng nhất ở đây là Karon, Kata và Patong. Trong đó, Karon và Kata là hai nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp, không gian khá vắng vẻ. Patong là khu trung tâm sầm uất, tập trung nhiều khách sạn, siêu thị, quán cà phê... Nhờ vậy, lượng khách du lịch đổ về đông hơn.

Sau khi đặt chân đến, bạn có thể thuê một chiếc xe máy hoặc tuk tuk tới thăm những điểm đến nổi tiếng như chùa Chalong, mũi Promthep Cape, thị trấn cổ Phuket, tượng Phật trên đồi Nakkerd...

Ngoài ra, nơi này còn nhiều hoạt động khác để bạn tham gia như lặn biển, bóng chuyền bãi biển, lướt ván, chơi đùa cùng những đàn cá nhỏ hay đơn giản là nghỉ ngơi dưới những tán cây xanh mát.

Từ đây, bạn có thể thuê ca nô tới thăm đảo "hàng xóm" là Ko Khao Phing Kan. Đây là tên gọi chung của hai hòn đảo nằm liền kề bờ Tây Thái Lan. Nhiều người thường gọi đây là đảo Jame Bond vì từng là bối cảnh diễn ra bộ phim với nhân vật chính là chàng điệp viên 007. Đảo James Bond cũng sở hữu màu nước biển xanh ngắt, bãi cát trắng mịn giữa không gian yên bình. 

Một chiếc chuông gió làm từ vỏ ốc, sò địa phương là món quà lưu niệm bạn có thể mua tại Phuket.

Tâm ND

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net