Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 20/10/2019, 21:00 (GMT+7)

Vẻ đẹp mùa đông ở Thuỵ Sĩ

Thuỵ Sĩ thu hút du khách bằng cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, vô số công trình kiến trúc nhuốm màu cổ kính.

Lucerne là một trong những thành phố cổ xưa ở Thuỵ Sĩ, nằm bên dãy Alps phủ đầy tuyết. Bao quanh thành phố là dòng nước trong vắt của sông Reuss. Nơi đây thu hút du khách bởi các tòa nhà có kiến trúc từ thời trung cổ, dãy phố lát sỏi trên vỉa hè hay không khí mùa đông lãng mạn. Ảnh: Shutterstock/Boris Stroujko.

Điểm nổi bật của Lucerne là cây cầu Chapel bằng gỗ có từ thế kỷ 14. Du khách có thể dừng chân bên thành cầu, ngắm dòng sông chảy qua, hay sang thành cầu bên kia ngắm hồ Lucerne. Những ai đam mê lịch sử có thể ghé thăm Bảo tàng Vận tải Thụy Sĩ. Để ngắm nhìn toàn cảnh đẹp của Lucerne, bạn có thể đến Dietschiberg ở phía bắc của hồ Lucerne, hay lên núi Pilatus bằng cáp treo, hoặc đến núi Rigi. Ảnh: Shutterstock/Peter Orfankos.

Zurich cũng sẽ khiến bạn thích thú bởi nhiều khu phố cổ đặc trưng của châu Âu, bao quanh là những ngọn đồi, hồ nước. Những ngày trời quang, ở xa xa phía chân trời, bạn có thể nhìn thấy dãy Alps mà mỗi khi đông về lại trở nên huyền ảo. Vẻ yên bình, quyến rũ của những cửa hàng, quán cà phê, phòng trưng bày là điểm thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm nơi này. Ảnh: Shutterstock/Alexander Chaikin.

Đến đây, bạn có thể khám phá phố cổ Altstadt, ghé thăm nhà thờ Fraumünster với cửa sổ kính màu hay bảo tàng mỹ thuật Kunsthaus Zurich. Bạn đừng quên chiêm ngưỡng hồ Zurich thơ mộng. Ảnh: Shutterstock/Lena Serditova.

Đến Thuỵ Sĩ, sẽ thật tiếc nếu bạn không đi cáp treo Titlis Rotair, vừa vận chuyển vừa xoay 360 độ lên đỉnh núi Titlis. Trên tuyến cáp treo này, bạn sẽ có nhiều góc nhìn phong cảnh thiên nhiên quanh đỉnh Titlis. Ảnh: Shutterstock/Denis Linine.

Càng đi lên cao, cảnh quan chuyển dần sang màu tuyết trắng của băng. Bạn đừng quên dừng chân tại hang băng Ice Grotto lạnh buốt với ánh sáng huyền ảo. Bạn đi theo những đường hầm băng giá, thỏa thích chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc tạc từ tảng băng nguyên khối. Tất cả được trưng bày và sắp đặt theo chủ đề. Ảnh: Shutterstock/Zcenerio.

Nằm ở Schaffhausen, Rhine là thác nước lớn nhất châu Âu. Nước ở đây dâng đầy có lúc chảy mạnh ào ạt vào vách núi, song cũng có lúc chảy êm ả, hiền hòa như mặt nước hồ. Thác nước hùng vĩ với dòng chảy ào ạt đổ xuống thung lũng hẹp, bọt nước bắn tung toé tạo nên khung cảnh hùng vĩ.

Leo lên chiếc du thuyền trên sông Rhine, bạn sẽ thu vào tầm mắt vẻ đẹp hoành tráng của thác nước cũng như các quan cảnh cả hai bên bờ sông. Đó là lâu đài Laufen nằm bên cạnh dòng thác Rhine với lối kiến trúc từ thời trung cổ. Ở đây cũng có một nhà hàng và khách sạn để phục vụ du khách. Bên dưới lâu đài có một tuyến đường sắt với nhà ga được nối với lâu đài thông qua lối đi bộ. Ảnh: Shutterstock/nui7711.

Theo Vietravel

Chuyên mục Tư vấn do các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của Vietravel cộng tác với VnExpress nhằm mang tới cho độc giả những thông tin hữu ích, gợi ý đi đâu, ăn gì và lưu ý trên đường du lịch.

Thông tin tour:
Thụy Sĩ - Đức – Pháp (8 ngày), bay thẳng cùng hàng không Edelweiss, giá từ 56,99 triệu. Ngày khởi hành: 22/11; 24/1/2020; 21/2/2020.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net