Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 22/2/2015, 07:37 (GMT+7)

Vẻ đẹp huyền ảo của Campuchia trong mưa

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia, những điểm du lịch nổi tiếng của Campuchia như Angkor Thom, Cánh đồng Chết, chợ Nga bỗng trở nên đẹp lạ thường trong những cơn mưa.

Barnaby Jaco Skinner - một nhiếp ảnh gia người Trung Quốc đã dành một tháng để đi du lịch và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp về con người và đất nước Campuchia  trong điều kiện khí hậu ẩm ướt.

Anh cho biết: "Chụp ảnh vào mùa mưa là một thách thức lớn". Tuy nhiên, nhìn những tác phẩm sau hành trình của Barnaby Jaco Skinner, bất kể ai cũng phải trầm trồ thán phục khi nhận ra vẻ đẹp mê hoặc được tạo nên bởi sự kết hợp của nét cổ kính của các công trình và long lanh của những giọt mưa.

Chợ Nga (Russian Market) nằm ở phía Nam Phnom Penh. Tên gọi của chợ được đặt sau khi nó thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của những người Nga xa xứ trong các năm 1980. Tại đây, du khách có thể chọn mua từ đồ thủ công mỹ nghệ, đá quý đến các loại trang sức, quà lưu niệm, hàng dệt may...

Barnaby Jaco Skinner đánh giá: "Chợ Nga là một trong những khu chợ tuyệt vời nhất trên thế giới, nơi mà bạn có thể tìm mua được cả phụ tùng xe máy.

Chùa Bạc hay Wat Preah Morakat nằm ở trung tâm Cung điện Hoàng gia Campuchia là điểm du lịch nổi tiếng ở Phnom Penh. Tên gọi của chùa xuất phát từ việc có đến 5.329 miếng bạc được lát trên nền nhà. Mỗi miếng đều làm thủ công và có trọng lượng 1.125 g.

Đài tưởng niệm các nạn nhân xấu số tại Cánh đồng Chết, cách thủ đô Phnom Penh gần 20 km. Nơi đây lưu giữ khoảng 8.000 hộp sọ của những người bị giết hại dưới chế độ diệt chủng Pol Pot.

Lời khuyên của Barnaby Jaco Skinner dành cho du khách là hãy thuê một chiếc thuyền nhỏ để chụp ảnh trên sông Mekong và ngắm người dân đang câu cá trên bờ. 

Dưới ống kính của Barnaby Jaco Skinner, ngôi nhà bị bỏ hoang ở Kampot cũng trở nên cuốn hút nhờ vẻ huyền bí.

Khoảnh khắc mây đen vần vũ được tác giả chụp lại ở ngoại ô thành phố Kep.

Barnaby Jaco Skinner tận hưởng thú vui khi đứng trên nóc khách sạn Two Moons ở Kampot cùng một vài chai bia và ngắm nhìn tia sáng loang lổ trên bầu trời vì sấm sét.

Bức ảnh được chụp khi anh đang ngồi phía sau xe tuk tuk trong một cơn mưa nặng hạt.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net