Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 26/11/2014, 02:08 (GMT+7)

Vẻ đẹp Bagan trong ánh bình minh

Thả hồn bên tháp cổ trong tiết trời se lạnh dưới màn sương sớm để ngắm bình minh Bagan, du khách sẽ thấy một cố đô cổ kính, bao la và nhuốm màu cổ tích.

Bagan được du khách nhớ tới như một địa danh kì thú bậc nhất của Myanmar. Xưa kia, nơi đây còn có tên gọi là Pagan và từng là kinh đô của vương quốc cùng tên, tồn tại trong giai đoạn thế kỷ 9 - 13 sau Công nguyên. Trong hình là cảnh thành phố lúc mặt trời sắp mọc.

Với vị trí cách Yangon (thành phố lớn nhất Myanmar) 600 km và Mandalay (thành phố lớn thứ hai ở quốc gia này) khoảng 180 km, du khách có thể đến đây bằng đường bộ hoặc hàng không. Một trong những thời điểm tuyệt nhất ngắm thành phố này là khi bình minh.

Hình thức trải nghiệm đặc biệt nhất là bay khinh khí cầu. Bạn có thể ngắm toàn cảnh cố đô trong nhiều giờ và tham quan những đền đài vào buổi sáng sớm trên không trung.

Những chiếc khinh khi cầu từ từ trôi, đưa du khách đến với trải nghiệm tuyệt vời ở vùng đất Phật cùng những đền, chùa trải khắp thành phố. Miền đất cổ xưa như bừng tỉnh trong ánh ban mai.

Bagan ngày nay còn khoảng 2.500 ngôi tháp (đền, chùa) như vậy. Trong ánh bình minh, nơi đây mang vẻ cổ kính, thâm trầm nhưng vẫn đầy sức sống.

Được tận mắt ngắm nhìn những đền tháp cổ thức giấc cùng bình minh, hòa mình trong nắng mới là trải nghiệm rất tuyệt vời nơi đây.

Khánh Bằng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net