Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 16/7/2015, 10:35 (GMT+7)

Trứng vịt lộn vào top món ăn khó nuốt nhất thế giới

Trúng vịt lộn, đầu cá hồi chôn sống và dương vật hươu là những món được đánh giá là kỳ dị và khó nuốt với nhiều thực khách.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt sau khi đẻ khoảng từ 16 đến 20 ngày tuổi trở thành món ăn rất phổ biến ở Việt Nam bởi giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, nó còn xuất hiện ở Philippine, Campuchia, Lào, Trung Quốc.

Mũi nai sừng tấm

Mũi nai được coi là món ăn quen thuộc của nhiều dân tộc đầu tiên ở phía Bắc. Chế độ ăn của các dân tộc này là thịt thú hoang và mũi của nai sừng tấm luôn là món ăn ưa chuộng của họ. Các thợ săn thường tặng cho những người lớn tuổi mũi nai như một món quà quý. Để chuẩn bị chế biến món, bạn phải quay mũi nai khoảng 60 phút trên bếp lửa để làm sạch lông. Sau đó, bỏ vào nồi hầm để nấu, dùng muối tiêu là gia vị chấm.

Đầu cá hồi chôn sống

Đây là món ăn truyền thống của người Yupik, tây nam Alaska với mùi vị kinh khủng khó tả. Stinkhead là món đầu cá sống được chôn xuống đất trong nhiều tuần cho đến khi lên men hoàn toàn. Nguyên liệu phổ biến nhất là cá hồi Vua. Người La Mã cổ đại cũng có món ăn tương tự nhưng họ đem cá phơi nắng thay vì chôn nó.

Thịt dơi

Thịt dơi là nguyên liệu của một món ăn ở Thái Lan. Để chuẩn bị bạn phải ngâm dơi sống vào trong sữa đang sôi. Khi dơi chín mềm, đem ra nghiền nát và thêm gia vị vào trộn đều. Sau khi xong, bạn có thể thưởng thức món ăn.

Não sóc

Mặc dù não sóc được coi là món ăn đặc sản của vùng Kentucky, Mỹ nhưng bác sĩ ở đây cảnh báo không nên ăn vì chúng chứa biến thể gây bệnh bò điên.

Đầu cừu

Đầu cừu là món hầm thịnh soạn nổi tiếng ở Nam Phi và ngày càng phổ biến ở các nước. Cách nấu khá dễ dàng, trước hết loại bỏ phần thịt và não ở đầu, cắt thịt thành miếng nhỏ cho vào nồi, sau đó cho gia vị trộn đều và hầm. Tai và mắt là những phần ngon nhất của đầu cừu mà bạn không nên bỏ qua.

Dương vật hươu

Là một trong nhiều món ăn được ưa chuộng tại nhà hàng Guolizhuang, Bắc Kinh, Trung Quốc. Dương vật hươu là món ăn hữu ích giúp chữa trị các căn bệnh về thận và vấn đề cương cứng. Máu và tim của hươu cũng giúp chữa trị rối loạn chức năng cương dương mà không có tác dụng phụ.

Pho mát giòi

Casu Marzu là món pho mát truyền thống của vùng Sardinia, Italy với tên gọi “pho mát giòi”. Sau khi chuẩn bị xong pho mát, đưa ra ngoài để cho ruồi đẻ trứng trong đó. Trứng sau khi nở sẽ trở thành giòi và tiết ra chất béo, protein và đường sau khi ăn pho mát. Casu Marzu phải được ăn trong khi những con giòi còn sống.

Nhãn cầu cá ngừ

Đây là một món ăn ngon nhưng ít người thích thưởng thức ở Nhật Bản. Món nhãn cầu cá ngừ có giá khá rẻ và được ưa chuộng tại xứ sở hoa anh đào này. Hốc mắt và con ngươi của mắt rất cứng, nên bạn phải hầm trong nhiều giờ trước khi ăn.

Hoàng Thương (theo The Richest)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net