Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 18/9/2017, 15:10 (GMT+7)

Trung Quốc chi hơn 140 triệu USD đóng bản sao tàu Titanic

Tới nay đội kỹ sư đã hoàn thành sáu trên chín khoang của bản sao tàu Titanic từ 50.000 tấn thép, trị giá khoảng 142 triệu USD.

Dự án tàu Titanic của Trung Quốc được khởi công tháng 11/2016 với mục đích tạo ra phiên bản giống với con tàu Titanic thật nhất từ thiết kế cho đến menu đồ ăn.

Phiên bản tàu Titanic Trung Quốc sẽ được đặt trên sông sát Khu nghỉ dưỡng Du lịch Văn hóa Quốc tế Romandisea Seven Star, thành phố Toại Ninh, Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc. Theo dự kiến, bản sao này sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2017 và đón khách vào năm 2019.

Titanic
 
 

Mô hình 3D của bản sao Titanic. Video: imdzh.

Wang Weiling, phó quản lý quá trình chế tạo tàu, cho biết các phần sẽ được chế tạo riêng biệt và lắp ráp với nhau.

Theo thông tin công bố vào lễ ra mắt dự án, du khách trả gần 460 USD để nghỉ một đêm trên tàu, các phòng hạng sang có giá hơn 15.270 USD. Du khách sẽ có cơ hội tham gia các vũ hội, bữa tiệc và hoạt động giải trí khác mang phong cách Las Vegas từ năm 1912.

Các nhà đầu tư ban đầu lên kế hoạch tạo sự mô phỏng công nghệ cao để du khách có trải nghiệm thực, tái hiện cảm giác khi con tàu khổng lồ đâm vào tảng băng chìm.

Tuy nhiên, gia đình của các nạn nhân may mắn sống sót sau thảm hoạ Titanic đã lên tiếng chỉ trích, cho rằng ý tưởng này chỉ gợi lại những ký ức kinh hoàng.

Đại diện Khu nghỉ dưỡng cho biết bản sao của con tàu huyền thoại này hứa hẹn sẽ khiến du khách hài lòng, đồng thời gửi đi thông điệp về tinh thần tương thân tương ái giữa các nạn nhân trong thảm kịch đầu thế kỷ 20.

Ảnh: VCG/AFP/REX

Minh Phương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net