Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 5/10/2017, 02:08 (GMT+7)

Tour 'đi lạc' giá 33.000 USD mỗi người

Get Lost là tour mà du khách được cung cấp điện thoại vệ tinh, bản đồ và phải tự bắt đầu hành trình phiêu lưu ở một nơi bí ẩn.

Công ty Black Tomato có trụ sở tại Anh, có ý tưởng biến việc lên lịch trình du lịch thành một chương trình mới gọi là Get Lost (Đi lạc). Ý tưởng này tập trung vào những cảm giác mà du khách có được trong hành trình hơn là những điểm đến. Gói tour xây dựng từ ý tưởng có giá 33.000 USD một người. 

Du khách có nhu cầu sẽ được ghép cặp với một chuyên gia du lịch của Get Lost. Trong suốt quá trình thăm dò trước khi đi, du khách tiết lộ mục tiêu họ cần đạt được khi thực hiện chuyến đi, tại sao họ muốn "ngắt kết nối" với cuộc sống và thế giới thường ngày.

Cách mà du khách muốn mình có thể cảm nhận được khi đi chuyến Get Lost cũng được các chuyên gia du lịch ghi nhận lại. 

Cuối cùng là tìm hiểu những điều họ khám phá ở nhiều địa hình khác nhau như vùng cực lạnh giá, sa mạc, rừng rậm, vùng ven biển hoặc vùng núi. Nếu họ thích nơi nào, họ có thể để chuyên gia du lịch cùng quyết định. 

Dùng các thông tin thu thập từ khách, Black Tomato hứa hẹn tạo một tour phiêu lưu độc đáo để đưa du khách tới một nơi hoang vu ẩn chứa nhiều bí mật. 

Nếu cần thiết, công ty này còn cung cấp các khóa luyện tập cá nhân và dạy các kỹ năng sống còn cho du khách để chuẩn bị trước hành trình bước vào tự nhiên. 

Vào ngày đầu tiên của chuyến đi, các địa điểm được tiết lộ cho khách, và họ được đưa tới nơi khởi hành bằng một máy bay. Tuy nhiên, lịch trình chi tiết của khách có thể thay đổi địa điểm nên công ty cũng có thể đưa máy bay riêng hoặc trực thăng tới để hỗ trợ di chuyển. 

Khi hạ cánh, du khách được giới thiệu về những hoạt động họ sẽ tham gia, được cấp một chiếc điện thoại di động vệ tinh và bản đồ. Du khách cũng được phát dụng cụ theo dõi để nhóm của Black Tomato đảm bảo an toàn cho khách từ xa. 

Tuy nhiên, nhóm tổ chức sẽ không can thiệp vào chuyến khám phá của du khách trừ những trường hợp cực kỳ cần thiết.

Những hành trình thử nghiệm của chương trình Get Lost đã được tổ chức tại Mông Cổ, Svalbard (một quần đảo ở vùng Bắc Cực) và quốc gia ở Nam Mỹ, Guyana.

Theo Business Insider

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net