Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 10/2/2017, 08:09 (GMT+7)

Tiếp viên Triều Tiên tỏa sáng trong nhà hàng ở Trung Quốc

Với dàn nữ tiếp viên xinh đẹp và phong cách phục vụ chu đáo, nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc đang dần trở thành điểm dừng chân quen thuộc của thực khách.

Kinh doanh nhà hàng ở nước ngoài là một cách đem lại ngoại tệ cho chính phủ Triều Tiên. Tận dụng lợi thế về ngoại hình, phong cách phục vụ chu đáo, các nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc đang dần trở thành những điểm đến đầy hấp dẫn và mới mẻ.

Trong hình là một nhà hàng Triều Tiên mở tại thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc. Các nữ tiếp viên đều tốt nghiệp đại học, mặc trang phục truyền thống và đón tiếp khách bằng nụ cười thân thiện.

Theo lời thực khách, họ luôn bị thu hút bởi sự tận tình và vẻ ngoài xinh đẹp của các cô gái Triều Tiên.

Không chỉ chào đón khách, bưng bê bát đĩa, các cô gái còn đem đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đàn accordion cho đến nay vẫn là nhạc cụ phổ biến ở Triều Tiên.

Thực khách cũng có thể lựa chọn phòng VIP riêng có kèm màn hình hát karaoke. Trong ảnh là cô gái vừa đệm đàn guitar vừa hát những bản tình ca bằng tiếng Trung.

Họ đem đến cho thực khách những giờ phút thư giãn, vui vẻ.

Các cô gái thường xuyên nhìn ra bên ngoài để chờ phục vụ.

Những nữ tiếp viên chờ lấy hoá đơn cho khách với chi phí trung bình cao hơn cả ẩm thực châu Âu. Hiện hơn chục nhà hàng Triều Tiên được mở tại Trung Quốc. Công việc kinh doanh phát đạt đem lại nguồn thu ngoại tệ cho Bình Nhưỡng, đồng thời thắt chặt mối quan hệ Trung Quốc – Triều Tiên.

Quầy hàng lưu niệm đặt tại sảnh tầng 1 nhà hàng. Theo đó, các nữ nhân viên sẽ gợi ý thực khách mua sách và tranh ảnh của lãnh tụ Triều Tiên với giá 400-600 nhân dân tệ/chiếc (1,3- 2 triệu đồng).

Nụ cười luôn nở trên môi các nữ tiếp viên.

Ảnh: China Daily.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net