Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 16/9/2017, 10:30 (GMT+7)

Tiệm mì cá viên cà ri không tên gần hai thập kỷ ở Sài Gòn

Tiệm mì chưa đến 5 mét vuông nhưng vẫn thu hút đông thực khách nhờ món mì cá viên cà ri độc lạ suốt 17 năm qua.

Tiệm mì của anh Hùng tại góc mũi tàu Nguyễn Trãi – Trần Phú (quận 5) không có tên, không gian chỉ đủ khoảng 10 người với bàn ghế inox, luôn sáng đèn trong 17 năm qua. Thực đơn của tiệm có nhiều món mì như: phá lấu lòng bò, bò viên cà ri, cá thác lác, gân bò, nhưng thương hiệu mì cá viên cà ri lại được nhiều thực khách biết đến nhất.

Đối với những thực khách ruột của cà ri thì hương vị ở món mì này được đánh giá là đậm đà. Ngay từ bước chân đầu tiên vào quán, mùi thơm đã xộc thẳng vào mũi. Theo lời chủ quán, gia vị cho món ăn do anh tự nghĩ ra, vì vậy mà khó tìm đâu được hương vị này ở Sài Gòn.

Cá viên sẽ được chiên sơ trước khi được thả vào nồi cà ri.

Tiệm mì cá viên cà ri không tên 17 năm ở Sài Gòn. Video: Phong Vinh
 
 

 

Viên cá có độ giòn, ngọt nhưng khi ăn, thực khách còn cảm nhận vị cay và nồng từ nước sốt.

Tô mì không quá lớn, chỉ đơn giản gồm mì sợi, cá viên và vài cọng cải thìa. Cải thìa được trụng sẵn nhưng vẫn giữ được độ tươi xanh trước khi cho vào tô mì. Với người có sức ăn khỏe, ăn một tô lại muốn ăn thêm tô nữa mới bớt thòm thèm.

Hương vị của món ăn còn được tạo nên bởi chén nước chấm thêm chút sa tế do chính chủ hàng chế biến với công thức riêng. Khi ăn, nhất định bạn phải chấm viên cá vào chén nước chấm này mới cảm nhận hết mùi vị món ăn. 

Ngoài mì cá viên cà ri, bạn cũng có thể gọi thêm mì phá lấu lòng bò để đổi vị. Tuy giá cao so với mặt bằng chung của các tiệm mì bình dân, 40.000 đồng cho một phần, nhiều thực khách vẫn tìm đến quán để thưởng thức cái vị duy nhất chỉ có ở đất Sài thành.

Ảnh: Phong Vinh.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net