Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 2/7/2017, 10:13 (GMT+7)

Thực khách thích thú với nhà hàng dưới đáy bể bơi

Nhà hàng sâu 5 m dưới đáy bể bơi tại Brussels, Bỉ cho khách cảm giác như trong bào thai mẹ.

Bữa tối 'thủy cung' cho người không có tiền thuê tàu ngầm/Nhà hàng độc đáo dưới đáy bể bơi tại Bỉ
 
 

Dưới đáy bể bơi trong nhà sâu nhất thế giới Nemo33 ở Brussels, Bỉ là buồng ăn dưới nước đầu tiên có hình cầu thuộc sở hữu của nhà hàng The Pearl (Ngọc trai). Các thực khách có cơ hội được trải nghiệm bữa ăn ở độ sâu 5 m so với bề mặt bể bơi. Video: Reuters.

Mỗi buồng ăn rộng khoảng 2 m được thiết kế giống như một quả bóng golf với cửa sổ có khả năng chứa tối đa 5 người. Bên trong hoàn toàn khô ráo và được cung cấp oxy.

Ông John Beernaerts, chủ nhà hàng The Pearl cho biết phải mất hơn một năm để lên ý tưởng thiết kế và làm ra buồng ăn độc đáo này. Nó được khai trương năm 2016.

Tất cả thức ăn đều được đặt cẩn thận trong vali đồ ăn không thấm nước để tránh trường hợp bị rơi hay phát nổ trong quá trình vận chuyển xuống đáy bể bơi.

Các thợ lặn đồng thời là nhân viên phục vụ có trách nhiệm hướng dẫn tỉ mỉ khách hàng trước khi lặn xuống đáy bể, và đảm bảo họ được thưởng thức trọn vẹn bữa ăn mà không gây ra sai sót nào.

Theo ông chủ nhà hàng, những buồng ăn hình cầu xuất phát từ ý tưởng về bào thai. Thực khách không chỉ có cơ hội được thưởng thức đồ ăn yên tĩnh trong cabin không bị thế giới bên ngoài ảnh hưởng, mà còn được sống lại trong trạng thái mà mọi người đều trải qua trước khi sinh ra.

Chi phí cho một bữa ăn trong khối cầu dưới nước là 99 euro/người. Thực khách sẽ được thưởng thức gan ngỗng, salad tôm hùm kèm với rượu vang dưới nước ở nhiệt độ 33 độ C.

"Bạn có thể trò chuyện, ăn uống... làm mọi thứ trong không gian nhỏ hẹp với bầu không khí bị dồn nén đó. Cảm giác giống như bạn trở về những năm tháng còn ở trong bụng mẹ, như một cái kén vậy", John Beernaerts cho hay.

Ảnh: Yves Herman.

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net