Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 1/1/2014, 10:25 (GMT+7)

Thời khắc giao thừa khắp nơi trên thế giới

Năm 2014, 365 ngày mới đang ở phía trước và người dân trên khắp hành tinh đang mong chờ một năm mới với nhiều hy vọng và niềm vui tràn ngập.

Kiritimati, Kiribati

Một trong những điểm đón năm mới đầu tiên trên trên giới phải kể đến là Kiritimati hay còn gọi "đảo Giáng sinh - Christmas Island" thuộc đảo quốc Kiribati ngoài khơi Thái Bình Dương. Hòn đảo này thuộc múi giờ -10 và có phong cảnh rất đẹp. Hàng năm, những video và hình ảnh về nơi đón năm mới đầu tiên luôn được đăng tải trên các tờ báo lớn.

Ảnh: mirror.
 

Auckland, New Zealand

Sau Kiritimati là các quốc gia thuộc châu Úc như New Zealand và Australia.

Auckland, thành phố lớn của New Zealand, luôn tự hào là một trong những đô thị đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới. Khi thời khắc đầu tiên của năm 2014 đến, pháo hoa được bắn ra rực rỡ từ tòa tháp mang tên Auckland Sky Tower.

Ảnh: mirror.

 

Sydney, Australia

Theo truyền thống từ nhiều năm qua, khi tiếng chuông đồng hồ điểm 12h đêm cuối năm, pháo hoa sẽ được bắn lên từ cây cầu cảng Sydney nổi tiếng. Rất nhiều người dân Sydney đã tập trung từ khá sớm, họ ăn tối và sau đó ra khu vực bến cảng, quanh Opera House hay còn gọi là Nhà hát con sò để chờ những bông hoa rực rỡ nở trên bầu trời đón chào năm mới 2014. Dự đoán có khoảng 1,5 triệu người tỏa ra các đường phố và cầu cảng để ngắm khoảng 1.000 viên pháo bông được bắn lên.

Pháo hoa tỏa sáng cây cầu cảng Sydney vào lúc 9h tối 31/12. Ảnh: mirror.

Seoul, Hàn Quốc

Có nhiều hoạt động văn hóa trong dịp năm mới tại thủ đô của Hàn Quốc. Cho dù tình hình chính trị trên bán đảo Triều Tiên vẫn còn căng thẳng, mọi người vẫn không quên tề tựu về “Quảng trường thời đại” của Seoul mang tên Gyeong-bang Times Square chào đón 2014.

Một phụ nữ gắn tên mình lên chiếc đèn lồng trước ngôi chùa Phật giáo Chogye tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AP/Ahn Young-joon.

Indonesia

Những cô gái trong trang phục truyền thống chuẩn bị biểu diễn vũ điệu cuối cùng của năm trên đảo Bali, Indonesia vào ngày 31/12/2013.

Ảnh: AP/Firdia Lisnawati.

 

Pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời thủ đô Jakarta, Indonesia khi hàng trăm nghìn người tụ tập về quảng trường trung tâm đón năm 2014. Ảnh: AP/Tatan Syuflana.

Ấn Độ

Mặc dù Ấn Độ theo Hindu giáo, họ cũng chào đón năm mới 2014. Người dân Ấn Độ năm nay mong muốn bạo lực giảm bớt ở quốc gia hơn một tỷ dân này, đặc biệt là nạn quấy rối tình dục.

Một người đàn ông Ấn Độ vẽ mặt chào năm mới 2014 trên đường phố tại Amritsar. Ảnh: AFP.

Thái Lan

Lần đầu tiên thủ đô Bangkok của Thái Lan có sự kiện thả “quả bóng thời gian” và cũng là quả bóng đặt cao nhất trên thế giới trong sự kiện chào đón năm 2014 tại Iebua Hotels & Resorts.

Ảnh: AP/Iebua Hotels & resorts.

Philippines

Thủ đô Manila của Philippines cũng tưng bừng đón năm mới. Người dân Philippines hy vọng năm 2014 họ sẽ sớm khắc phục được những bạo động và hậu quả của thiên tai để lại trong năm 2013.

Ảnh: AP/Bullit Marquez.

Singapore

Đảo quốc sư tử chào năm 2014 bằng màn bắn pháo hoa ngoạn mục tỏa sáng khu tài chính quốc tế. Ảnh: AP/Wong Maye.

Hong Kong

Như mọi năm, những màn bắn pháo hoa tại trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong ở khu bến cảng Victoria luôn thú hút hàng trăm nghìn người và 2014 cũng không ngoại lệ khi những con thuyền neo ngoài khơi cũng tham gia vào màn trình diễn đầy nghệ thuật.

Ảnh: AP/Kin Cheung.

Triều Tiên

Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên cũng hòa chung vào không khí năm mới của thế giới. Trong ảnh là hai người đàn ông đang ngắm pháo hoa tỏa sáng tháp Juche và dòng sông Taedong. Ảnh: AP/Kim Kwang Hyong.
 

Đài Loan

Tòa nhà Taipei 101 của Đài Loan rực rỡ như một cây pháo sáng khổng lồ trong đêm giao thừa. Ảnh: AP/Wally Santana.

Tokyo, Nhật Bản

Khu ngã tư rộng lớn Makuhari Messe thuộc quận Chiba năm nay lại tiếp tục là nơi tổ chức lễ đếm ngược đến năm mới 2014. 4 ngày liên tiếp lễ hội âm nhạc từ 28/12 cho đến tận đầu năm được tổ chức, với các ngôi sao như Tamio Okuda, Kyary Pamyu Pamyu, Denki Group, Rip Slime, Sakana Cushion, Bump of Chicken, Elephant Kashimashi và Motoharu Sano… Tổng cộng 160 nghệ sĩ tham gia vào sự kiện lớn hàng đầu của năm.

Tiếp theo đó, những người Nhật sẽ đi đến các đền thờ - shrine để cầu nguyện cho một năm mới an lành. Năm nay, đền thờ Ise nổi tiếng ở Nhật đã đón ngôi nhà mới cho vị thần tại vị bên trong.

Các vị tu sĩ và người dân gióng lên 108 tiếng chuông chào đón năm mới 2014 tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, Tokyo. Ảnh: AP

 

Moscow, Nga

Nếu bạn thấy điều gì ngoạn mục và đẹp mắt hơn quang cảnh ở Quảng Trường Đỏ thì có lẽ chỉ có trong phim của Disney. Đón năm mới ở Quảng Trường Đỏ là điều mà bạn nhất định muốn một lần trải nghiệm.

Pháo hoa lung linh trên Quảng Trường Đỏ vào những thời khắc đầu tiên của năm 2014. Ảnh: Reuters.

Dubai, UAE

Đảo cọ - Palm Jumeirah nằm ngoài khơi vịnh Ba Tư thuộc tiểu quốc Dubai, U.A.E (các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) tưng bừng đón năm 2014. Rất nhiều khách sạn tại tiểu quốc hùng mạnh này đã không còn chỗ trống khi du khách đổ về vào dịp năm mới.

Ảnh: AP/Kamran Jebereili.

Scotland

Du khách ngồi trên chiếc vòng bánh xe khổng lồ Ferris khi bầu trời Edinburgh, Scotland rực rỡ trong màn bắn pháo bông chào mừng năm 2014. Đây cũng là năm diễn ra sự kiện đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung – Commonwealth games 2014.

Ảnh: AP.

Một nụ hôn chúc mừng cho năm mới từ Alex Thomson lên má của nữ cảnh sát Scotland Heather Clark. Ảnh: AP.

Lithuania

Pháo hoa trên bầu trời quảng trường Cathedral tại Vilnius vào đêm giao thừa 2013/2014. Hàng nghìn người đã tập trung đón năm mới tại thủ đô của Lithuannia với tâm trạng háo hức.

Ảnh: AP/Mindaugas Kulbis.

Hy Lạp

Đền thờ Parthenon trên đồi Acropolis tại Hy Lạp như sống dậy thời hoàng kim khi pháo hoa được bắn lên vào lúc 12h đêm.

Ảnh: AP/Petros Giannakouris.

 

London, Anh

London là một trong những thủ đô cuối cùng của châu Âu đón năm mới 2014. Có khoảng hơn 250.000 người đứng trên thuyền, dọc hai bên bờ sông Thames và không thể đếm hết các khách hàng trong những quán bar, nhà hàng đến đón năm mới.

Tháp đồng hồ của cung điện Westminster vang lên tiếng chuông giao thừa và pháo hoa chào đón năm mới bắn ra từ “bánh xe quay” London Eye. Ảnh: Reuters.

 

Một trong những công trình biểu tượng của nước Anh, tháp đồng hồ của cung điện Westminster mang tên Elizabeth đánh 12 tiếng chuông vào đêm giao thừa. Mặt nước sông Thames lấp lánh trong đêm nhờ những chùm pháo hoa rực rỡ được bắn lên không trung trong vòng 10 phút. Nhưng lễ đón mừng năm mới chưa dừng ở đó, 3 tiếng diễu hành trên những con đường phố chính của London diễn ra vào sáng ngày 1/1 mang đến những màu sắc rực rỡ cho một thủ đô vốn khá cổ kính và trầm mặc.

Hàng trăm nghìn người đã đổ ra dọc bờ sông Thames để ngắm pháo hoa dù cho thời tiết tại London đêm giao thừa không được tốt lắm. Ảnh: swns.com.

Berlin, Đức

Cổng Brandenburg - Brandenburg Gate ở Berlin, Đức sôi động với âm nhạc, đồ uống và những màn nhảy múa đến tận sáng.

Ảnh: AP.

Pháp

Năm mới ở kinh đô ánh sáng Paris, Pháp mọi người đổ ra đại lộ Champs Elysees và ngắm nhìn tháp Eiffel bừng lên dưới ánh sáng của pháo hoa. Chúc mừng cho những ngày mới phía trước, hàng trăm nghìn người ra đường, đến những quan bar và câu lạc bộ để vui chơi. Rất nhiều chiếc papillote (kẹo chocolate mở ra tạo tiếng nổ như pháo), nụ hôn và tất nhiên không thể thiếu ly champagne đặc trưng của đất nước hình lục lăng. Ngoài ra, rất nhiều du khách chọn đón năm mới 2014 trên những con thuyền chạy dọc sông Seine hay ngồi ngay quán rượu nổi tiếng Moulin Rouge.

Đôi bạn trẻ hôn nhau trong đêm giao thừa ngay dưới chân tháp Eiffel. Ảnh: EPA.

Nhiều người tham gia vào truyền thống tắm biển đánh dấu ngày cuối năm 31/12/2013 trên bãi biển khỏa thân Le Cap d’Agde, miền Nam Pháp. Ảnh: AFP.

Rome, Italy

Champagne được mở ra để chào mừng năm 2014 ngay tại khu vực đấu trường Coloiseum, thủ đô Rome, Italy. Ảnh: AFP.

New York, Mỹ

Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ luôn được nhắc đến như một trong những nơi tuyệt vời nhất trên thế giới để đón năm mới. Những tiếng đếm 10, 9, 8… 3, 2, 1 và sau đó là màn pháo hoa tưng bừng được phóng lên bầu trời đêm chào năm 2014. Truyền thống này có từ ngày 31/12/1907 khi “quả bóng thời gian” được thả xuống đúng 12h đêm.

Ảnh: wallpaper.

Rio de Janeiro, Brazil

Được biết đến như là nơi tuyệt vời nhất để vui chơi và tiệc tùng trên thế giới, bãi biển Copacabana bắt đầu đón du khách và người bản địa tụ tập từ rất sớm trong ngày cuối năm. Các hoạt động ăn mừng kéo dài đến khi những tràng pháo hoa đầu tiên rực sáng trên bầu trời và soi sáng những con sóng trắng. 

Ảnh: roundzawold.

Hawaii, Mỹ

Tiểu bang nằm xa lục địa của Mỹ giữa Thái Bình Dương là một trong những nơi cuối cùng đón năm 2014. Trên bãi biển Waikiki và Ko Olina thuộc đảo Oahu, pháo hoa tràn ngập mang lại cảm giác ấm áp. Các quán bar và câu lạc bộ đêm mở cửa đến sáng. Hòa vào những buổi hòa nhạc hay lên tàu đi dạo trên biển là các hoạt động mà nhiều du khách chọn để trải nghiệm trong thời khắc đầu tiên của năm mới.

Ảnh: Daisy Rose/ blogpost.

Hoài Nam

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net