Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 20/2/2018, 14:35 (GMT+7)

Thiếu nữ đất Cảng diện áo dài trong không gian làng cổ

Hình ảnh chợ quê, cây đa, bến nước, cổng làng... được tái hiện tại Khu trải nghiệm văn hóa Việt (Hải Phòng) khiến du khách thích thú.

Không gian làng quê Việt được ông Ngô Minh Khiêm, thủ đền Mạc cùng một số bạn bè tái dựng trên diện tích khoảng 2 ha ở huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng. 

Sau 2 tháng thi công, các hạng mục chính của dự án được đưa vào hoạt động như: cổng làng bằng đá ong, cây đa, bến nước, cầu tre, chợ quê, nếp nhà tranh và khu chơi các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt vịt, đập niêu đất, đi cầu khỉ, nặn gốm, bắt cá, xay thóc, trồng hoa... 

Khu chợ quê với các gian hàng lợp bằng lá cọ, trưng bày nhiều mặt hàng: nước chè xanh, nước vối, hoa tươi, bút mực, giấy dó, niêu đất, chum vại gốm, rổ, rá, đăng đó... Du khách có thể nhập vai cả chủ quán lẫn khách hàng.

Với cụ ông Cao Thu Tiến (Hải Phòng), hình ảnh phiên chợ quê xưa có lẽ không xa lạ, nhưng sau nhiều năm sinh sống tại thành phố, ông như trẻ lại trong vai người bán nước chè và thực khách chính là con cháu quây quần bên chõng tre.

Hai bé “Súp lơ” và “Cải bắp” (con anh Nguyễn Tiến Phúc ở Hải Phòng) vào vai ông đồ, bà đồ cho chữ.

Hoàng Thị Kiều Hiên (24 tuổi) trong trang phục áo dài truyền thống cùng bạn du xuân, tạo dáng, ghi lại những hình ảnh của tuổi đôi mươi trong tiết trời mùa xuân se lạnh, lất phất mưa bay.

... gánh hoa đi chợ.

... thử làm cô hàng nước.

...tạo dáng trên chiếc cầu tre.

Giang Chinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net