Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 30/10/2014, 07:37 (GMT+7)

Thế giới nghệ thuật dưới lòng đất Napoli

14 ga tàu điện ngầm thành phố Napoli (Italy) được trang hoàng bằng 200 tác phẩm nghệ thuật của hơn 100 họa sỹ và kiến trúc sư.

Hơn 10 năm qua các họa sỹ mĩ thuật đương đại đã dần dần chuyển đổi không gian ga tàu điện ngầm ở Napoli trở thành những phòng trưng bày nghệ thuật.

 

Chính thay đổi táo bạo này đã làm cho ga tàu điện ngầm tại đây từ một không gian công cộng nhàm chán trở nên cuốn hút du khách hơn rất nhiều.

Achille Bonto Oliva, người từng tổ chức Venice Biennale (sự kiện quốc tế quan trọng về nghệ thuật đương đại) đứng đầu và định hướng cho các thiết kế ở các ga điện ngầm ở Napoli.

14 nhà ga nằm trên đường số 1 và số 6 của mạng lưới tàu điện ngầm trong thành phố đã được trang hoàng bằng 200 tác phẩm nghệ thuật của hơn 100 họa sỹ và kiến trúc sư.

 

Những người tham gia dự án đều là các họa sỹ nổi tiếng về nghệ thuật đương đại như Alessandro Mendini, Anish Kapoor, Gae Aulenti, Michelangelo Pistoletto, Karim Rashid, và Sol LeWitt.

Không gian được cho là đẹp nhất nằm ở ga Toledo, mở cửa vào tháng 9/2012, được thiết kế bởi một công ty kiến trúc Tây Ban Nha đứng đầu là kiến trúc sư Oscar Tusquets Blanca.

Nhà ga được trang trí bằng đồ khảm, dựa trên hai yếu tố là nước và ánh sáng do William Kentridge, một họa sỹ Nam Phi, thiết kế. 

Hương Chi (theo Amusingplanet)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net