Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 7/1/2018, 15:03 (GMT+7)

Thác Niagara hoá xứ sở thần tiên dưới trời -30 độ C

Nhiều du khách đổ về thác Niagara nằm trên biên giới Canada và Mỹ để tận mắt ngắm dòng nước đóng băng trong nhiệt độ âm 30 độ C.

Diane Zhao đã có ba lần từ Trung Quốc tới thác nước Niagara trước đó, nhưng cô vẫn không tiếc nuối với hành trình thứ tư lần này. Cô chia sẻ cảm giác giống như lạc vào cung điện băng giá trong chuyện cổ tích: “Dòng thác khổng lồ quá đẹp. Tôi chỉ muốn đến để được tận mắt chiêm ngưỡng”. Zhao chỉ là một trong hàng nghìn du khách kéo đến thác dịp này.

Thác Niagara gồm ba thác riêng biệt: thác Horseshoe (hay thác Canada), thác Mỹ và một thác nhỏ tên Bridal Veil gần đó. Nhiều du khách lầm tưởng ngọn thác đã ngừng chảy vì bề mặt đóng băng.

Tuy nhiên, mỗi giây, khoảng 3.160 tấn nước chảy xuống. Chỉ có lượng hơi ẩm và làn nước trên bề mặt bốc lên khiến các hành lang, cây cối, đèn đường đóng băng, tạo nên cảnh tượng kỳ diệu. Các khối băng lớn được đẩy xuống dòng chảy phía dưới, tạo thành các xoáy nước và cầu băng cao tới 10 tầng.

Theo ban quản lý công viên Niagara, lượng khách tới đây tăng đột biến trong một tuần qua, khi có đợt rét kỷ lục. Nhiệt độ ở phía Canada hạ xuống còn âm 30 độ C. Các du khách được cảnh báo nên tuân thủ các quy định để tránh bị bỏng lạnh.

Mỗi năm, khoảng 14 triệu người tới Niagara ở miền nam Ontario, Canada và hầu hết các chuyến đi rơi vào mùa hè. Du khách có thể thuê thuyền để bơi ra ngoài lòng thác.

Song trong thời điểm này, du khách vẫn có thể tham gia tour Journey Behind the Falls (Hành trình phía sau thác nước). Khách tham quan đươc dẫn vào một con hầm với hai cổng phía sau thác nước để thỏa thích ngắm nhìn những nhũ băng với hình dáng đặc biệt.

Ngoài ra, du khách có thể vào các điểm tham quan trong nhà như Nhà kính bướm Niagara, hay rạp chiếu 360 độ Niagara Fury để tìm hiểu về nguồn gốc của dòng thác.

“Thác Niagara thật sự đặc biệt và khác lạ vào mùa đông. Đây là trải nghiệm khó quên của tôi dù thời tiết có giá lạnh”, một du khách chia sẻ.

Cây cối xung quanh thác phủ lớp băng tuyết trắng xoá tạo nên khung cảnh thần tiên.

Ảnh: Reuters, AP, AFP

Vân Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net