Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 8/10/2019, 02:08 (GMT+7)

Thác Bản Giốc mùa đẹp nhất trong năm

Cao BằngNgọn thác ào ào chảy bên những thửa ruộng chín vàng ban ngày và bầu trời sao ban đêm, tạo khung cảnh ấn tượng giữa núi rừng hùng vĩ.

Thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện khoảng 20 km. Đây được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam với các tầng thác nối tiếp nhau, trải rộng đến cả trăm mét.

Mùa này, nước dòng Quây Sơn có màu ngọc bích trong tiết trời vào thu. Trên mặt sông, hơi nước hình thành một khoảng sương mù, khi soi rọi dưới ánh nắng mang đến khung cảnh huyền ảo.

Nhìn từ góc thấp, các dòng thác như dải lụa làm say lòng nhiều khách tham quan và các nhiếp ảnh gia đến sáng tác. Tháng 9, 10 là thời gian lý tưởng khám phá thác Bản Giốc, khi nước nhiều mà trong xanh, các dòng thác tuôn chảy tung bọt trắng xóa.

Mùa lúa chín bên thác Bản Giốc. 

Tại thác, du khách có thể thuê bè tre của người dân để tham quan xung quanh, với giá khoảng 50.000 đồng một người.

Thác Bản Giốc trong một đêm đầy sao.

Nhiếp ảnh gia Trần Bảo Hòa (Bình Định) vừa có chuyến du ngoạn ghi lại vẻ đẹp của thác Bản Giốc cho biết: “Tôi sử dụng kỹ thuật chụp phơi sáng dài ban đêm để toát lên vẻ đẹp của dòng thác nơi biên cương”.

Dải ngân hà trên thác Bản Giốc.
Lễ hội du lịch thác Bản Giốc vừa diễn ra trong hai ngày 5 và 6/10. Chương trình có các hoạt động như Lễ hội ánh sáng thác Bản Giốc tại khu vực chân thác (tối 5/10); Lễ rước nước cầu quốc thái dân an, mưa thuận, gió hòa tại chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc (sáng 6/10); trưng bày gian hàng giới thiệu sản vật, đặc sản, văn hóa ẩm thực của địa phương...

Sông Quây Sơn khi chảy vào địa phận Việt Nam len lỏi qua đồi núi đá vôi, các thửa ruộng bậc thang, bản làng dân tộc Tày, Nùng tại Ngọc Côn, Phong Nậm (ảnh), sau đó đổ dòng tạo nên thác Bản Giốc.

Huỳnh Phương

Ảnh: Trần Bảo Hoà

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net