Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 15/7/2013, 16:35 (GMT+7)

Tân Cương mùa hoa oải hương tuyệt sắc

Tháng 7, những cánh đồng hoa trên khắp mảnh đất của thung lũng Y Lê thuộc Tân Cương, Trung Quốc được tô điểm bởi sắc tím của hoa oải hương. Loài hoa thảo mộc mang đến cho Tân Cương cảnh đẹp tựa những bức tranh mỹ lệ.

Nếu mùa xuân là mùa của những cánh đồng hoa cải tuyệt vời tại La Bình, Vân Nam thì mùa hè là mùa của những sắc tím oải hương tại Tân Cương.

Tháng 7, những cánh đồng hoa oải hương nở rộ trên mọi cánh đồng trong thung lũng Y Lê, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho Tân Cương.

Từ nước Pháp, hoa oải hương bắt đầu được trồng tại Tân Cương từ năm 1964 với diện tích hơn 20.000 ha. Y Lê của Tân Cương là một trong bốn nơi có diện tích trồng hoa oải hương lớn nhất thế giới.

Màu tím của hoa nổi bật trên nền trời quanh năm xanh ngắt của Tân Cương tạo nên những mảng màu đậm nét.

Hoa oải hương được coi là một trong những loài thảo mộc thiêng liêng nhất của mùa hè. Trà làm từ những bông hoa này có tác dụng làm dịu cơn đau đầu và nước rửa mặt từ hoa giúp chống mụn.

Tháng 7, thung lũng Y Lê đông nghẹt khách du lịch đến từ khắp nơi trong đất nước Trung Quốc và từ các đất nước khác. Họ đến Tân Cương vì hoa và vì cảnh sắc hùng vĩ đặc biệt của mảnh đất này.

Các cặp tình nhân cũng tranh thủ đến với mùa hoa để chụp ảnh và nghỉ ngơi.

Mùa hoa oải hương huy động toàn bộ các nhân lực để cắt hoa. Hoa oải hương được chiết xuất thành nước hoa, một trong những mùi hương quyến rũ nhất thế giới.

Những bó hoa oải hương được triết xuất thành nước hoa và bó hoa được trao cho các cặp vợ chồng mới cưới để mang lại may mắn.

Tím sắc tận chân trời.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net