Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 3/5/2018, 02:08 (GMT+7)

Siêu du thuyền chứa cả công viên và đường đua xe

Bạn sẽ được thông cảm nếu tưởng mình đi lạc vào trong một công viên giải trí khi bước lên con tàu Norwegian Bliss.

Du thuyền siêu sang này là sự kết hợp giữa một khách sạn xa xỉ và một công viên nổi trên mặt nước.

Norwegian Bliss vừa được giao cho công ty Norwegian Cruise Line, bắt đầu hành trình đầu tiên rời Southampton (Anh) đến New York (Mỹ) vào ngày 28/4.

Đây là con tàu lớn nhất từng được chế tạo của công ty du thuyền trên với chiều dài 330 m và có thể chở tối đa hơn 4.000 hành khách. Mặc dù vậy, nó vẫn chưa thể vượt qua chiếc tàu lớn nhất thế giới, Symphony of the Seas của Royal Caribbean.

Du thuyền có hẳn một đường đua xe điện Go-Kart hai tầng, nơi các tay đua có thể phóng tới vận tốc 50 km/h và một công viên nước với các đường trượt cảm giác mạnh nhiều tầng.

Đây sẽ là đường đua xe lớn nhất trên biển và là đường đua trên du thuyền đầu tiên trên thế giới. Những cuộc đua xe điện sẽ diễn ra ở tầng trên tầng thứ 19 trong tổng số 20 tầng. Điều này sẽ mang đến cho những tay đua và khán giả góc nhìn tuyệt vời với đường đua và mặt biển xanh.

Ngoài chức năng như một du thuyền-khách sạn thông thường, con tàu còn cung cấp những dịch vụ chưa từng có. Công viên nước của con tàu được trang bị hai đường trượt nhiều tầng, với một đường trượt qua cạnh của con tàu nối xuống tầng phía dưới.

Norwegian Cruise Line đã nhận con tàu nặng gần 170.000 tấn này từ nhà máy đóng tàu của Đức, Meyer Werft, trong buổi lễ bàn giao ở Bremerhaven vào tuần trước, với tổng thời gian cho quá trình đóng tàu chỉ là 18 tháng.

Andy Stuart, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty du lịch này cho biết: "Đây là một trong những con tàu được mong chờ nhất của chúng tôi, và hôm nay đánh dấu một cột mốc mới với con tàu mới nhất, sáng tạo nhất trong hạm đội tàu hiện đại của công ty".
Từ tháng 6 năm nay, Norwegian Bliss sẽ cung cấp hải trình bảy ngày đến Alaska, và vào mùa thu nó sẽ đến Mexico Riviera từ Los Angeles. Vào mùa đông, du thuyền hạng sang này sẽ xuất phát từ Miami đến Caribbean, cũng như từ thành phố New York đến Florida, Bahamas và Caribbean.

Norwegian Bliss dự kiến sẽ đến New York vào ngày 3/5 để dự một lễ khai mạc tour du lịch xuyên Mỹ với 2 trạm dừng chân ở Miami và Los Angeles.
Một buổi lễ chúc mừng lớn sẽ diễn ra tại bến cảng ở Seattle vào ngày 30/5. Sau đó con tàu sẽ ghé thăm Victoria ở British Columbia trước khi bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên dài 7 ngày đến Alaska.
 

Ảnh: USA Today

Trường Đặng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net