Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 24/1/2019, 02:08 (GMT+7)

Sân vận động tuyển Việt Nam đá trận tứ kết với Nhật Bản

Al Maktoum cũng là sân bóng tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Jordan để vào tứ kết Asian Cup 2019.

20h ngày 24/1, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tứ kết với đội Nhật Bản trong khuôn khổ Asian Cup 2019 tại sân vận động Al Maktoum, thuộc Dubai, UAE.

Sân vận động hiện đại này là nơi diễn ra 6 trận đấu tại Asian Cup 2019, với 4 trận vòng bảng, trận 1/8 và tứ kết. Đây cũng là nơi đội tuyển Việt Nam thắng Jordan để giành vé vào tứ kết. Ảnh: Nst.

Al Maktoum được xây dựng vào năm 1995, với sức chứa 12.000 người. Đây cũng là sân nhà của đội Al Nasr. Ảnh: StadiumDB.

Ghế trên sân đều màu xanh, thể hiện sự tôn vinh với câu lạc bộ và mặt trước của sân khá giống với Hazza bin Zayed, sân vận động mang tính biểu tượng ở Al Ain. Ảnh: StadiumDB.

Trước đó, sân đã được nâng cấp để phục vụ Asian Cup. Số ghế ngồi cũng tăng từ 12.000 lên đến 15.000. Saeed Hareb, Tổng thư ký Hội đồng Thể thao Dubai, chia sẻ trong buổi họp báo hồi tháng 12/2018: "Đây là một điểm đến mới, sân vận động mới mà chúng tôi cần. Chúng tôi đã có một số sân đẳng cấp thế giới ở Abu Dhabi, Al Ain và giờ là Dubai". Ảnh: StadiumDB.

Đây cũng là nơi ngôi sao ca nhạc Michael Jackson từng lựa chọn để tổ chức hòa nhạc, nhưng sau đó buổi diễn bị hủy do những rắc rối cá nhân mà nam ca sĩ mắc phải. Ảnh: Khaleejtimes.

Sân vận động cách khách sạn Hilton Dubai Al Habtoor City, nơi tuyển Việt Nam đang ở trước trận tứ kết, khoảng 14 km.

Sân vận động cũng gần một số địa điểm du lịch hút khách của Dubai như trung tâm Ismaili (một địa điểm linh thiêng dành cho cầu nguyện và các hoạt động xã hội), Al Nasr Leisureland (nơi tổ chức các hoạt động công cộng ngoài trời), nhà thờ thánh Mary.... Trên ảnh là Center Ismaili, trung tâm Hồi giáo ở Dubai. Ảnh: IC.

Theo: Khaleejtimes

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net