Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 24/1/2014, 07:17 (GMT+7)

Sắc hoa rực rỡ trên phố Hoàng Hoa Thám

Muôn hoa khoe sắc đổ về chợ hoa nổi tiếng Hà Thành vốn nhộn nhịp càng thêm náo nhiệt vào những ngày giáp Tết.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám là một trong ba chợ hoa Tết nổi tiếng Hà Nội. So với chợ hoa Hàng Lược và Quảng Bá, không khí Tết ở đây rộn ràng sớm hơn.

Chợ hoa ở đây họp quanh năm nhưng nhộn nhịp nhất là những ngày giáp Tết. Chợ hoa Hoàng Hoa Thám bắt đầu từ chợ Bưởi, kéo dài đến gần ngã ba Văn Cao.

Lan là loài hoa được bày bán nhiều nhất, xuất hiện ở hầu hết các cửa hàng trên phố Hoàng Hoa Thám với chủng loại đa dạng, phong phú.

Với những người sành chơi, lan hồ điệp luôn là lựa chọn được ưu tiên. Khách có thể chọn lan trong giỏ hoặc chậu, tùy loại mà có giá khác nhau, dao động từ vài trăm đến cả chục triệu đồng.

Những chậu hoa, cây cảnh bày bán ở khắp dọc con đường khiến người đi qua không khỏi ngoái nhìn vì màu sắc sặc sỡ, bắt mắt của muôn cây.

Những loại hoa có màu đỏ là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình trong dịp Tết, với mong muốn năm mới gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Mai trắng là một trong những cây cảnh chơi Tết đắt giá ở chợ hoa Hoàng Hoa Thám. Những chậu có rễ chùm, thế đẹp còn gọi là lão mai luôn được khách vào hỏi giá và ngắm nhìn nhiều nhất.

Những nhành mai trắng nhú nụ và lộc non chờ bung nở đúng trong ngày Tết.

Các cửa hàng ở Hoàng Hoa Thám ngoài nhập cúc vàng còn bày bán rất nhiều hoa cúc thúy. Do nhiều màu sắc lại chơi được lâu nên loài hoa này rất được ưa chuộng, đặc biệt là dịp Tết.

Những chậu hoa cảnh mini được lựa chọn để làm đẹp không gian bàn tiếp khách trong dịp Tết.

Không nhiều quất thế như ở Quảng Bá, những cây quất nhỏ đủ xanh và chín (màu cam) được tiêu thụ mạnh ở chợ hoa Hoàng Hoa Thám. Quất cảnh này có thể để trong chậu đặt trước cửa hoặc cạnh bàn tiếp khách.

Ngoài những loại hoa truyền thống, các giống hoa lai tạo cho màu sắc lạ mắt làm nên sự đa dạng cho chợ hoa dài gần 2 km này.

Những giỏ cây cảnh xanh tươi được nhiều người lựa chọn để làm mát không gian trong gia đình trong dịp năm mới. Được chú ý nhiều nhất trên phố hoa này là những giỏ cây nắp ấm.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám không chỉ các cửa hàng cố định mà còn hấp dẫn cả với sắc màu rực rỡ của những xe hoa bán rong.

Bài và ảnh: Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net