Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 9/9/2015, 09:39 (GMT+7)

Ruộng bậc thang Việt Nam vào top cảnh quan siêu thực

Những thửa ruộng bậc thang của Việt Nam được tờ Telegraph của Anh bình chọn là cảnh quan siêu thực bên cạnh cánh đồng muối Bolivia và động băng ở Alaska.

Trang Telegraph miêu tả ruộng bậc thang ở Việt Nam là một trong những cảnh quan có màu xanh nổi bật nhất thế giới. Tờ báo Anh cũng nhắc đến đây là nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên thế giới.

Từ màu nước đến sự hình thành các tảng đá ấn tượng, Salar de Uyuni, Bolivia trở thành điểm đến khác thường nhất trên thế giới. Đây là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, được hình thành từ nhiều hồ xa xưa.

Trải dài 76 m, Grand Prismatic là hồ nước nóng lớn nhất tại công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới. Những mảng tảo xanh tạo thành vòng tròn bên trong hồ, tiếp đến là màu vàng do một loại vi khuẩn, rồi chuyển dần sang cam và đỏ phía ngoài cùng.

Nhiều người cho rằng hồ Natron, Tanzania trông giống như nhìn trên Sao Hỏa. Đây còn được mệnh danh là hồ chết chóc, do lượng muối quá cao mà nhiều sinh vật rũ cánh ven hồ cũng tự động hóa vôi.

Động Mendenhall Glacier ở Alaska, Mỹ nổi tiếng với những bức tường băng có màu xanh khác nhau mà tia sáng có thể xuyên qua phản chiếu ánh lung linh.

Đồi Shibazakura nằm trong công viên Hitsujiyama, nhìn ra thành phố Chichibu. Có khoảng 400.000 cây hoa hồng, 1.000 cây anh đào nở rộ vào giữa tháng 4 và 5 trên ngọn đồi trải rộng 17.600 mét vuông này.

Dallol, Ethiopia nằm dưới mực nước biển 116 m và có nhiệt độ không khí trung bình cao nhất thế giới, 34,4 ° C. Vượt qua đồng bằng muối, du khách sẽ đến núi lửa Dallol, nơi thấp nhất trên trái đất.

Thung lũng Quebrada de Humahuaca là di sản thế giới tại Jujuy, Argentina. Khu vực này là nơi sinh sống của cư dân trong khoảng ít nhất 10.000 năm qua. Dòng sông Rio Grande chạy qua thung lũng trong suốt mùa hè.

Cano Cristales là con sông nổi tiếng Colombia và thế giới với dòng nước màu đỏ do một loại tảo biển tạo nên. Tuy nhiên, chỉ giữa mùa mưa và mùa khô khi mực nước của sông ổn định, người ta mới nhìn thấy màu sắc rực rỡ của loài tảo khi chúng sinh sôi nảy nở.

Mạch nước ở Nevada, Mỹ được cho là kết quả của việc khoan thăm dò diễn ra gần đó vào giữa những năm 1960. Màu sắc của nó bắt nguồn từ loài tảo phát triển mạnh ở nhiệt độ cao.

Vy An (theo Telegraph)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net