Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 27/2/2018, 15:30 (GMT+7)

Rome hóa miền cổ tích khi tuyết rơi sau 6 năm

Nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Rome mà không ngờ họ có thể thấy khung cảnh tuyết rơi tuyệt đẹp trên thành phố cổ.

Sáng 26/2, nhiều người dân và du khách bất ngờ khi thấy tuyết phủ trắng xóa thành phố Rome, một số khu vực có tuyết dày 5 cm. Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới, nhiệt độ tại Rome ngày 26/2 hạ xuống -7 độ C, trong khi ngày 27/2 là -5 độ C. Ảnh: AFP.

Nhà báo Italy, Andrea Bettini, miêu tả những quảng trường và con phố ngập tuyết như "khung cảnh từ một câu chuyện cổ tích". Ảnh: Tiziana Fabi/AFP.

Rome phủ tuyết trắng
 
 

Khung cảnh thần tiên khi tuyết rơi tại Rome. Video: Oliver Astrologo.

Đây là trận tuyết rơi đầu tiên tại Rome sau 6 năm, đó là lý do cả người dân thành phố và du khách đều phấn khích trước hiện tượng thời tiết này. Nhiều người thậm chí không thể lái xe đi làm nhưng vẫn tận hưởng khung cảnh hiếm có của thủ đô. Ảnh: EPA.

Trả lời Rome Reports, một nhiếp ảnh gia Italy cho hay: "Tôi không thể bỏ lỡ cơ hội này, thật kỳ diệu và hiếm có. Tôi sẽ đến đấu trường La Mã Colosseum và những điểm đến nổi tiếng khác trong thành phố để lưu giữ ngày đặc biệt này". Bên trên là đấu trường La Mã Colosseum sáng 26/2. Ảnh: Reuters.

Một cặp đôi tạo dáng hôn nhau trước đấu trường La Mã Colosseum. Ảnh: EPA.

Nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Rome mà không ngờ họ có cơ hội thấy khung cảnh tuyết rơi tuyệt đẹp trên thành phố cổ. Một nữ du khách đến từ Utah, Mỹ chia sẻ: "Dù quen với tuyết, tôi vẫn rất thích khung cảnh này, thật tuyệt diệu. Tôi không hề thấy phiền phức mà tận hưởng từng giây phút ở đây".

Trên ảnh là một du khách ngắm bức tượng Francesca Antonello đắp kín tuyết khi tham quan quảng trường Roman Forum. Ảnh: AP.

Người dân và du khách tập trung tại trường đua La Mã cổ đại Circo Massimo để chơi ném bóng tuyết và trượt dốc tuyết. Ảnh: Splash News.

Một số người mang theo giày trượt tuyết, xe trượt tuyết hoặc thậm chí tận dụng túi nilon để trượt xuống bờ cỏ trắng tuyết. Ảnh: EPA.

Một thầy tu trẻ chơi ném bóng tuyết tại quảng trường St. Peter's cùng những du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Reuters.

Hệ thống giao thông công cộng bị đình trệ vì tuyết rơi dày. Chính quyền phải huy động cảnh sát tới một số điểm du lịch, nút giao thông để đảm bảo an ninh trật tự được duy trì. Một số tổ chức tình nguyện cũng có mặt trên đường phố để giúp đỡ những hành khách bị mắc kẹt tại các ga tàu vì không thể bắt được chuyến. Ảnh: EPA.

Thời tiết bất thường cũng ảnh hưởng đến nhịp sống thường ngày của người dân Rome. Nhiều trường học đóng cửa, chính quyền mở cửa nhiều nhà ga để làm nơi lưu trú khẩn cấp cho những người vô gia cư. Phía trên là đài phun nước Trevi dưới tuyết. Ảnh: Reuters.

Lần cuối cùng Rome có tuyết rơi là từ tháng 2/2012. Thành phố vốn không đủ phương tiện đối phó với những trận bão tuyết khẩn cấp nên chính quyền phải kêu gọi những khu vực khác gửi xe ủi tuyết hỗ trợ. Lực lượng dân sự cũng được huy động để tham gia dọn tuyết trên đường cùng công nhân môi trường.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net