Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 29/11/2018, 02:08 (GMT+7)

Quang Vinh bất ngờ thấy tuyết rơi khi ghé đền thiêng ở Nhật

Trong chuyến thăm miền quê ở Nhật Bản, hoàng tử sơn ca chứng kiến tuyết rơi ngay khi vừa bước ra từ một ngôi đền xây năm 630.

Quang Vinh vừa có chuyến du lịch các tỉnh Tochigi, Fukushima và Ibaraki ở Nhật vào cuối mùa thu khi nhiệt độ dao động từ 5 độ C.

Trong chuyến đi về miền quê, Quang Vinh dành thời gian đến thăm các ngôi đền linh thiêng. Tại tỉnh Tochigi, nam ca sĩ ghé đền Nasu-yuzen-jinja, tọa lạc tại đỉnh núi Aspen, thị trấn Nasu.

Đền này nổi tiếng dành riêng cho thần Onsen, được xây dựng vào khoảng năm 630. Truyền thuyết kể lại, trong lần đi săn, một người đàn ông luống tuổi đã đi qua các suối nước nóng ấm tự nhiên ở khu vực Nasu và để cảm ơn thần Onsen, người đã lập đền thờ.

Quang Vinh cho biết đây là lần thứ 3 anh đến Nhật và là lần đầu tiên đi đến vùng phía bắc. "Lần này mình đi tour road-trip nên được ngắm cảnh đồng quê rất đẹp và gần gũi. Tuy là vùng quê, mọi thứ ở đây đều rất văn minh, sạch sẽ", nam ca sĩ chia sẻ.

Anh còn bật mí, anh đã cầu nguyện "có thêm nhiều cơ hội để quay trở lại đất nước xinh đẹp này".

Thị trấn Nasu còn khiến Hoàng tử sơn ca bất ngờ bởi ngay thời điểm anh tham quan, tuyết bắt đầu rơi. Những bông tuyết trắng xoá lất phất trong gió càng tô điểm thêm vẻ huyền bí cho ngôi đền này. Tuy nhiên, tuyết chỉ rơi trong khoảng một giờ với mật độ không dày.

Cũng trong hành trình khám phá của mình, Quang Vinh ghé thăm đền Oarai Isosaki-jinja được cho là xây dựng vào năm 856. Nhưng những toà nhà mà du khách tham quan hiện tại được xây dựng lại vào năm 1369. Đền nằm ở thành phố Ibaraki.

Đây là cuối mùa thu, Quang Vinh vẫn được dịp ngắm nhìn sắc lá vàng, đỏ ở Nhật Bản. "Phong cảnh thiên nhiên mùa thu bao trùm lấy nơi này, khiến những ngôi đền trở nên cổ kính hơn, mình cảm giác như đang bước vào thế giới cổ tích vậy", anh chia sẻ.

Tại đây, nam ca sĩ được người Nhật hướng dẫn cách rửa tay trước khi cầu nguyện cũng như nghe giới thiệu về lịch sử ngôi đền. Theo đó, vị thần được tôn thờ trong đền này là thần Onamu Chinomikoto. Người ta tin rằng đây là vị thần của sự bình an, sức khoẻ và hạnh phúc.

Ngôi đền còn là nơi thờ một hình tượng Anime nổi tiếng ở Nhật Bản cách đây 7 năm, bởi thành phố Ibaraki là nơi xuất thân của nhân vật này. Học sinh trên cả nước thường xuyên tới đây tổ chức các sự kiện.

Quang Vinh chụp ảnh tại cổng thần đạo "Kamiiso no Tori", nơi được biết đến là điểm ngắm mặt trời mọc đẹp ở Nhật Bản. Cổng được dựng trên bờ đá nằm nhìn ra Thái Bình Dương. Nếu đến đây vào sáng sớm, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn khung cảnh mặt trời nhuốm đỏ cả cổng thần đạo.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net