Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 3/12/2018, 10:15 (GMT+7)

Quán cơm bán 20 món trong chợ ăn vặt nổi tiếng Sài Gòn

Quán cơm Thiên An nằm trong chợ 200 (quận 4) là địa chỉ du khách có thể thử nhiều món cơm khác nhau.

Chợ 200 nằm ở khu Xóm Chiếu, quận 4 vốn được biết đến là "thiên đường ăn vặt" ở Sài Gòn. Trong khu chợ, bạn có thể tìm được nhiều món ăn khác nhau, trong đó có món cơm chiên hấp dẫn. Theo chủ quán, địa chỉ này mở gần hai năm, kể từ khi chợ 200 được nhiều thực khách tìm đến.

Quán bày ba chiếc bếp nằm ở ngay mặt tiền để nấu nướng. Nhờ vậy mà khách dễ dàng nhận biết quán. Người vô tình đi ngang cũng dễ bị quyến rũ bởi mùi thơm toả ra.

Thực đơn quán có 20 món cơm và hàng chục món ăn khác như mì, hủ tiếu... Giá thấp nhất từ 25.000 đồng. Chủ quán cho hay, mỗi ngày, công đoạn đi chợ là mất thời gian nhiều nhất. "Chúng tôi phải mua rất nhiều thứ cùng một lúc vì bán nhiều món", chủ quán nói.

Quá trình sơ chế, nấu nướng được làm ngay sau đó để kịp mở cửa đón khách lúc 12h30. Món chủ đạo của quán này là cơm gà. Những miếng gà được chiên vàng ươm, bày trên đĩa cho ráo dầu trước khi phục vụ khách.

Với người thích ăn rau, địa chỉ này sẽ không khiến bạn thất vọng. Đĩa cơm luôn được cho thêm dưa leo, cà chua, rau sống. Bạn cũng có thể gọi thêm nếu thích.

Suất ăn còn ghi điểm bởi cải chua được quán chuẩn bị. Những miếng cải có độ giòn, chua vừa phải và vị rất thấm, ăn kèm với cơm đỡ ngán hơn.

Khi có khách gọi, đầu bếp sẽ chiên lại gà nên miếng gà giữ được độ giòn, nóng. Gia vị của thịt còn được kích thích khi bạn chấm vào chén nước sốt tự chế. Suất ăn này có giá 30.000 đồng.

Cơm bò sa tế cũng được nhiều khách lựa chọn bởi dễ ăn. Thịt bò xào không quá lâu trên lửa nên mềm, không bị dai. Sa tế nồng cay khiến món ăn càng thêm ngon. Suất ăn ở quán lúc nào cũng đầy đặn, cơm vừa đủ một người no.

Thực khách đừng quên gọi chén canh rong biến giá 5.000 đồng. Chén canh nhỏ nhưng đầy ắp, nhiều rong biển và thịt bằm, nước rất ngọt.

Do đón một lượng khách đông vào giờ ăn trưa, quán thường chuẩn bị trước các thứ như nước chấm, rau để kịp phục vụ người mua mang về. Không gian quán bên trong rộng nhưng hơi tối và ngợp. Khách có thể để xe ở trước quán. Mở cửa đến 23h mỗi ngày, đây là địa chỉ dành cho người không quá cầu kỳ cho bữa ăn chính nhưng thích tìm hương vị mới cho bữa ăn của mình.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net