Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 8/10/2019, 14:19 (GMT+7)

Quán cà phê trong căn nhà cổ

TP HCMNằm ở quận Bình Thạnh, The Home là một trong những quán cà phê có phong cách mộc mạc, mang lại cảm giác bình yên cho khách.

Quán cà phê nằm trên đường Nguyễn An Ninh, quận Bình Thạnh, không ấn tượng bởi mặt tiền hay biển hiệu như thường thấy, nhưng dễ nhận ra bởi một cây hoa giấy và bụi tre tươi tốt phủ bên trên. Cổng vào quán có kích thước khiêm tốn với mái lá và gạch mộc. Lối vào là những viên đá xếp ngẫu hứng với hai hàng cây xanh. Khoảng sân nhỏ luôn mát nhờ cây hoa giấy và bụi tre che phía trên.

Kiến trúc chính của quán là một ngôi nhà cổ một tầng, hai gian hai bên. Gian bên trái được để thoáng ra sân trước và phía sau. Tường nhà quét vôi vàng như nguyên gốc của ngôi nhà cổ. Bàn ghế và nội thất được bài trí mang âm hưởng xưa cũ.

Bàn ghế ở đây không giống nhau như những quán cà phê mang phong cách công nghiệp. Những bộ bàn ghế cũ được sưu tầm đa dạng về kiểu dáng.

Đồ vật trang trí với các bức tượng Phật và tranh tạo cảm giác về không gian thanh tịnh.

Chiếc đèn chùm bằng tre treo trên trần nhà, mái lợp ngói âm dương vẫn được giữ nguyên của ngôi nhà cổ.

Phía sau gian nhà bên trái có một khoảng sân trời, nối liền với không gian cà phê phía sau. Để đi tới chỗ này phải bước trên những bậc đá trên mặt nước.

Gian bên phải ngôi nhà cổ được thiết kế khép kín để chạy điều hòa. Hai ô cửa sổ tròn trên tường là điểm nhấn và cũng là nơi lấy ánh sáng tự nhiên.

"Quán đúng kiểu xa xưa, bàn ghế như thời 60-70 của thế kỷ trước, không gian ấm cúng", một thực khách nói.

Khách tới đây dễ tìm thấy sự yên tĩnh để làm việc hay nghỉ ngơi thư giãn, tránh xa những ồn ào phố xá. Giá đồ uống 20.000 đồng cho một ly cà phê, 30.000 đồng một ly cam vắt; ngoài ra còn nhiều loại đồ uống khác và đồ ăn nhẹ.

Hà Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net