Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 26/8/2018, 14:05 (GMT+7)

Quán cà phê Sài Gòn bày bộ búp bê trị giá một tỷ đồng

Khách tới quán cà phê của chị Thảo (quận 3) có thể chơi với 100 con búp bê nhập từ khắp các nước.

Quán cà phê trong một con hẻm trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3, TP HCM) của chị Vũ Thị Thanh Thảo (42 tuổi), được mở gần nửa năm nay.

"Sau một thời gian sưu tập và tham gia hội chơi búp bê, tôi nhận thấy cần có không gian để những người cùng sở thích tụ tập. Nhiều nam giới cũng thích búp bê nhưng họ ngại, vì vậy nếu có một quán riêng thì nhiều người sẽ thoải mái chơi hơn", chị Thảo chia sẻ.

Quán có 2 tầng, không gian khá rộng, mang màu sắc trẻ trung với nhiều loại búp bê được trang trí ở mọi nơi.

Ở mỗi tầng, chị Thảo đều có tủ kính trưng bày đủ loại búp bê. "Ở đây có khoảng 100 con búp bê, là một phần trong bộ sưu tập mà tôi đã phải tìm mua từ nhiều nơi. Giá trị búp bê ở quán gần một tỷ đồng", người chủ nói.

Những con búp bê đủ hình dáng, kích thước, xuất xứ... được trang trí khắp mọi nơi trong quán.

Loại búp bê chính được chị Thảo trưng bày ở quán là dòng Animator, có xuất xứ từ Mỹ.

"Giá của một búp bê cơ bản là gần một triệu đồng. Sau khi mua về, mình có thể nhuộm, uốn, thay tóc mới rồi may áo quần và trang điểm mặt theo nhiều phong cách khác nhau. Khi ấy, giá trị sẽ cao hơn, từ 2 đến 4 triệu đồng", chủ quán cho biết.

Ngoài ra, trong quán cũng trưng bày một số dòng búp bê hiếm, được sản xuất với số lượng rất ít hoặc đã ngừng sản xuất với mức giá cả chục triệu đồng một con. Các dòng này sẽ được bảo quản cẩn thận trong tủ kính.

Con búp bê giá trị nhất trong quán tên Nữ hoàng đỏ, có nguồn gốc từ Mỹ. Loại này đã không còn sản xuất nữa, hiện được định giá gần 40 triệu đồng.

Khách có thể thoải mái chơi đùa, thay quần áo, chải tóc... cho búp bê nhưng hạn chế tự trang điểm, thay đổi khuôn mặt chúng. "Lần đầu tiên vào quán, tôi thấy thích thú khi có rất nhiều búp bê. Hồi nhỏ, tôi cũng mê thú chơi này lắm nên vô đây có cảm giác như trở về tuổi thơ", cô Hoa chia sẻ.

Ở một phòng khác, chủ quán dành làm nơi để bán búp bê cùng các phụ kiện quần áo, giày dép, tóc... cho chúng. 

Giá đồ uống, thức ăn trong quán dao động từ 20.000 đến 100.000 đồng. Vào dịp cuối tuần, quán thường là nơi giao lưu của các nhóm đam mê búp bê.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net