Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 4/10/2018, 14:05 (GMT+7)

Quán cà phê làm từ trăm giàn giáo hết 2 tỷ đồng ở Sài Gòn

Chủ quán bố trí 18 chiếc thuyền trồng cây xanh để trang trí và phủ bóng mát cho công trình làm bằng giàn giáo.

Quán cà phê trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, TP HCM) có thiết kế độc đáo với vật liệu chính là những giàn giáo làm nên bộ khung của quán.

Không gian quán rộng khoảng 150 m2, cao 7 m. Xen kẽ các giàn giáo là những con thuyền gỗ trồng nhiều cây xanh.

"Tôi được kiến trúc sư tư vấn về những giàn giáo có thể thiết kế thành quán cà phê. Thấy mô hình này độc lạ nên tôi chi hai tỷ đồng xây dựng quán trong ba tháng. Công trình này có tuổi thọ khoảng 10 năm", chị Lê Thị Kim Vi (chủ quán) cho biết.

Giàn giáo nhập khẩu từ nước ngoài có kết cấu vững chắc. Những thanh sắt làm trụ chịu lực được đổ bê tông dưới móng. Các thanh khác liên kết với nhau chằng chịt, sơn chống gỉ sét, đảm bảo sự chắc chắn cho công trình.

Người chủ bố trí nhiều cây xanh rải rác quanh quán, đem lại cảm giác mát dịu trong thời tiết nắng nóng quanh năm của Sài Gòn.

Ở các góc và sân thượng có 18 con thuyền gỗ trồng cây xanh với hệ thống tưới tự động. "Tôi mua thuyền ở miền Tây để trang trí cho không gian bớt khô cứng. Khi cây lớn, toàn quán sẽ được phủ xanh, tạo ra không gian mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên", chị Vi chia sẻ.

Quán có hai tầng với gác lửng bằng gỗ. Thay vì dùng kính làm tường, chủ quán sử dụng các tấm nhựa trong với ưu điểm gọn nhẹ, dễ lắp ráp. Ở giữa quán là chiếc cột điện để tạo điểm nhấn. "Cột điện này có từ trước năm 1975, phía trên lắp đèn cho ra lượng ánh sáng hệt như ngoài đường phố", chủ quán chia sẻ.

Khu vực pha chế trang trí bằng hàng trăm cục sứ cách điện của đường dây cao thế. Chị Vi cho biết, hầu hết không gian bên trong được thiết kế bằng các món đồ đã qua sử dụng.

Cầu thang, bàn ghế, sàn gác gỗ... là đồ cũ nhưng còn tốt được tận dụng lại nhằm tạo phong cách riêng cho quán.

Cánh cửa làm bằng tôn với tay nắm bằng búa, đá. Khu nhà vệ sinh cũng được dựng từ tôn cũ.

Mới hoạt động nhưng mỗi ngày đều có hàng trăm khách đến uống cà phê, chụp hình. "Em hay đi ngang qua đường Hoàng Văn Thụ, thấy quán có thiết kế lạ, nổi bật nên ghé vào. Em không nghĩ mấy giàn giáo nếu kết hợp với nhau có thể thành không gian cà phê độc đáo như vậy", Mỹ Phương (sinh viên) chia sẻ.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net