Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 10/8/2018, 14:30 (GMT+7)

Quán cà phê cheo leo trên cây cổ thụ ở Sài Gòn

Chủ quán chi 600 triệu đồng thiết kế những ngôi nhà gỗ trên cây, tạo cảm giác mới lạ cho khách.

Tại một quán cà phê trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP HCM), người chủ đã tận dụng các thân cây lớn để bố trí chỗ ngồi thư giãn cho khách.

Theo anh Chu Văn Tứ (quản lý quán), mô hình này được thiết kế từ năm 2013. Thân cây si khoảng 50 năm tuổi được tận dụng làm cột chống đỡ cho nhà cao hơn 2m. Ngoài ra, nhà còn có thêm cột chống bằng sắt để đảm bảo kết cấu chịu lực.

Thời gian thi công khoảng 14 tháng, quán thiết kế được ba ngôi nhà trên cây trong khuôn viên rộng hơn 2.500 m2.

Các kiến trúc sư tư vấn làm khung nhà bằng sắt và gỗ thông để giảm tải.

"Ở cả phần trụ và mái đều có khoảng trống để cây phát triển. Ngoài ra, quán thường xuyên tỉa cành, bón thêm phân cho cây mọc tốt", người quản lý nói.

Những căn nhà trên cây có sức chứa hạn chế, chỉ từ 10 đến 25 khách.

Thiên nhiên và không gian quán dường như không có sự tách biệt bởi khá nhiều nhánh cây đan xen mọc từ trong nhà ra ngoài.

Thân cây lớn chiếm vị trí trung tâm của nhà nên không còn nhiều diện tích để kê bàn ghế cho khách.

"Tôi thường đến quán vào dịp cuối tuần. Không gian ở đây rộng rãi, xanh mát do có nhiều cây lớn. Các căn nhà rất độc đáo khiến tôi có cảm giác như ở ngay trên ngọn cây, chỉ cần với tay là đụng vào cành lá", chị Thanh Hoa (quận Gò Vấp) chia sẻ.

Những gốc si cổ thụ được trang trí thêm cây cảnh nhỏ, lồng chim... tạo cảm giác hài hòa với thiên nhiên.

Tuy nhiên, có nhiều khách vô ý thức đã khắc vào thân cây khiến chủ quán phải treo bảng nhắc nhở. Giá nước uống dao động 40.000 - 100.000 đồng.

Sau hơn 5 năm hoạt động, mô hình cà phê trên cây vẫn thu hút du khách. Mỗi ngày, quán có khoảng 200 lượt khách, riêng dịp cuối tuần thì đông đúc hơn.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net