Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 6/5/2018, 10:15 (GMT+7)

Quán ăn đậm chất Sài Gòn giữa lòng Hong Kong

Ở ngay trung tâm Hong Kong thực khách có thể tìm thấy những món ăn, đồ uống thuần Việt hấp dẫn ở quán Cô Thành.

Theo trang ẩm thực A Foodie World, quán ăn Cô Thành đem đến Hong Kong một hương vị ẩm thực Việt mới. Tại đây có rất nhiều món đặc trưng Sài Gòn của một đầu bếp kiêm bán hàng ăn nổi tiếng. Đó chính là các món của cô Nguyễn Thị Thành (hay được gọi là The Lunch Lady). 
Quán có biển hiệu đậm chất Việt với phông chữ cũ, khung cửa gỗ và bức tường gạch. Địa chỉ quán là khu Kau U Fong, Central, rất gần với trung tâm hành chính của Hong Kong. Ảnh: Billy Clarke.

Cô Thành nổi danh khi quán ăn đường phố ở Sài Gòn của cô xuất hiện trong show ẩm thực du lịch No Reservations của đầu bếp Mỹ Anthony Bourdain năm 2009. Kể từ đó, quán ăn này tấp nập người dân và du khách tới thưởng thức. 
Brian Woo (phải) là học trò của cô Thành, sau 3 năm anh quyết định cùng cô Thành mở quán mang tên cô ở Hong Kong nhằm đem ẩm thực Việt đến với nhiều thực khách quốc tế hơn. Ảnh: asiatatler.

Trong quán mọi vật dụng từ bàn ghế, xe bánh mì, chén bát, đồ uống hay bếp nấu, đồ trang trí đều để tạo một không khí quán ăn đường phố Sài Gòn mặc dù nằm giữa Hong Kong. Ảnh: Billy Clarke.

Thực đơn quán nổi bật với các món ăn Việt như bánh mì, bún mắm, bún bò Huế, nem nướng, chả giò... Đồ uống cũng là những loại thân quen như cà phê sữa đá, rau má, nước dừa, chanh muối... Ảnh: womguide.

Bánh mì ở Cô Thành được nhiều thực khách quốc tế yêu thích bởi đầy đặn với đủ pate, thịt nguội, tương ớt, mayonnaise, rau thơm, dưa chuột. Thực khách muốn ăn bánh mì nên tới sớm để có thể đảm bảo bánh của mình nóng và giòn hơn. Ảnh: SCMP.

Một tô bún ăn ở quán không thể thiếu bát chanh ớt tươi ăn kèm đúng điệu Việt Nam. Quán không quá rộng so với một nơi đông dân cư như trung tâm Hong Kong, thích hợp để ăn tối sau giờ làm, ăn trưa cuối tuần với một hoặc hai người nữa. Ảnh:  Co Thanh restaurant.

Món bún Thái tuy không xuất xứ từ Việt Nam nhưng rất phổ biến ở Sài Gòn cũng có trong thực đơn và thu hút nhiều thực khách Hong Kong. Nước bún trong, tươi mới, vị cay đặc trưng đúng độ chứ không quá áp đảo các vị khác. Ảnh: Johana Shobu.

Theo Thehoneycombers, 70% nguyên liệu của quán Cô Thành ở Hong Kong được chọn lựa kỹ lưỡng ở Việt Nam gửi sang để chế biến, nên những món thuần Việt nhất có thể. Nhóm đi chợ đồng thời phải mua nguyên liệu hàng ngày và tự tay chọn nhằm đảm bảo chất lượng. 
Quán không có dịch vụ đặt trước bàn ăn mà phục vụ lần lượt theo thứ tự khách tới. Từ thứ 2 đến thứ 7 quán mở lúc 13h30 - 15h30, chủ nhật đóng cửa. Ảnh: Co Thanh restaurant.

Quán ăn đậm chất Sài Gòn giữa lòng Hong Kong
 
 

8 tiệm bán bánh mì Việt ngon nhất ở Hong Kong. Video: SCMP.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net