Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 25/10/2016, 02:08 (GMT+7)

Plitvice – Bức tranh hoàn mỹ của thế giới tự nhiên

Vườn quốc gia hồ Plitvice được ví như vẻ đẹp đến từ thiên đường với cụm 16 hồ nước thông nhau xanh biếc, bao phủ bởi những hàng cây rậm rạp, xanh tươi.

Vườn quốc gia hồ Plitvice nằm trên cao nguyên cùng tên ở Croatia, gần biên giới nước Bosnia và Herzegovina thuộc dãy núi Dinaric Alps, có diện tích lên tới 296,85 km2 và là công viên cổ nhất Croatia.

Điểm nổi bật nhất của Plitvice là cụm 16 hồ nước thông nhau màu xanh biếc, chảy trên các nền đá vôi qua hàng ngàn năm.

Đến đây, du khách dễ dàng bị mê đắm bởi sự chuyển màu của hồ nước, từ xanh ngọc, xanh lam, đến xanh lá cây do tác động của ánh sáng mặt trời, khoáng chất và các sinh vật trong nước.

Bên cạnh đó, hồ Plitvice còn được bao phủ bởi những hàng cây rậm rạp, xanh tươi, khiến khung cảnh càng thêm nên thơ và yên tĩnh. Có thể nói, Plitvice chính là bức tranh hoàn mỹ nhất của thế giới tự nhiên.

Du khách tới đây có thể băng qua những cây cầu gỗ đẹp như chuyện cổ tích, đi bộ đường dài, đạp xe hoặc khám phá thiên nhiên hoang dã với hệ động thực vật phong phú và đa dạng.

Vườn quốc gia hồ Plitvice nằm giữa Zagreb - thủ đô Croatia và Zadar - thành phố ven biển luôn chan hòa nắng gió. Du khách có thể tự lái xe đến hồ trong khoảng một tiếng hoặc bắt xe buýt trực tiếp từ một trong hai thành phố trên. Plitvice mở cửa quanh năm, từ 7 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Du khách có thể ghé thăm Plitvice vào mọi thời điểm, tuy nhiên nên tránh mùa hè bởi đây là giai đoạn đông khách nhất. Thay vì thế, mùa thu với sắc màu phong phú và mùa đông huyền ảo là sự lựa chọn tuyệt vời.

Hiện Plitvice là địa điểm có lượng khách tham quan nhiều nhất cả nước, đón khoảng 1 triệu du khách mỗi năm. Năm 1949, Vườn quốc gia hồ Plitvice được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Nơi này cũng được nhiều công ty du lịch đưa vào chương trình khám phá châu Âu. Bạn có thể tham khảo tour Italy - Slovenia - Croatia - Bosnia - Serbia 12 ngày của Vietravel, giá 84.990.000 đồng, khởi hành ngày 15/11, bay với hãng hàng không Turkish Airlines.

 

Minh An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net