Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 28/2/2017, 15:03 (GMT+7)

Phượt thủ dọn gần nửa tấn rác ở núi Bà Đen

Hơn 400 bạn trẻ đã dọn hơn 430 kg rác đồng thời kêu gọi ngừng xả rác ở núi Bà Đen, điểm du lịch dã ngoại, leo núi nổi tiếng ở Tây Ninh.

Núi Bà Đen (Tây Ninh) là điểm đến yêu thích của các nhóm du khách leo núi, trekking. Mỗi dịp cuối tuần có tới vài trăm người leo núi từ các đường (đường chùa, đường cột điện, đường ống nước, đường đá trắng…) dẫn đến tình trạng rác thải nhiều.

Nhiều nhóm phượt tổ chức hoạt động dọn rác núi Bà Đen. Ngày 25-26/2 hơn 400 bạn trẻ đã thực hiện dọn hơn 430 kg rác, gom xuống chân núi để xử lý.

Phượt thủ dọn gần nửa tấn rác ở núi Bà Đen
 
 

Hành trình dọn rác núi Bà Đen (Tây Ninh).

Hơn 400 bạn leo núi Bà Đen theo đường cột điện và gom rác, phân loại tại chỗ, bỏ vào trong bao tải, cột chặt rồi để sát vào hai bên đường.

Sáng hôm sau, tất cả chia thành 2 nhóm. Một nhóm đi đường chùa để xuống núi và dọn rác. Nhóm còn lại xuống đường cũ để vác những bao tải chứa rác đặt hai bên đường xuống điểm tập kết dưới chân núi.

Hơn 130 kg rác thu được có thể tái sử dụng và tái chế, bán ve chai để lấy tiền duy trì hoạt động của chiến dịch như in ấn biển ngừng xả rác, mua bao đựng, bao tay…

Phần rác không thể tái chế, nhóm nhờ người dân địa phương và nhà chùa hỗ trợ tiêu hủy.

Nguyễn Tuấn Anh, thành viên nhóm Ờ Phượt Đi, chia sẻ các bạn đã thực hiện dọn rác núi Bà Đen nhiều lần, đồng thời sẽ nhân rộng hoạt động tới các điểm du lịch khác, đặc biệt là vùng biển. “Dọn rác là một phần xử lý trước thực trạng, quan trọng là chúng tôi muốn tuyên truyền cho các du khách thay đổi hành động, ngừng xả rác ở các điểm tham quan, nhất là các vùng hoang sơ như núi, bãi biển.”.

Ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), nhóm bạn trẻ khác cũng thực hiện dọn rác bờ biển và kêu gọi ngừng xả rác. Hoạt động có sự hưởng ứng của các du khách nước ngoài.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net