Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 4/10/2017, 09:57 (GMT+7)

Phố lồng đèn Sài Gòn chật như nêm, giá gửi xe 20.000 đồng

Khách đến Lương Nhữ Học, quận 5 để tham quan, chụp ảnh là chính, khiến khu phố này đông nghịt vào buổi tối trước rằm Trung thu.

Phố lồng đèn Sài Gòn đông đúc
 
 

Những ngày sát Trung thu, khu phố lồng đèn lớn nhất Sài Gòn là Lương Nhữ Học - Nguyễn Án, quận 5, đông nghịt người mỗi tối. VnExpress ghi nhận tối 3/10 (14/8 Âm lịch) hai con phố đi bộ này chật như nêm.

Dòng người phủ kín phố Lương Nhữ Học từ 19h đến 22h, cao điểm là 20h, đi giữa phố này phải nhích từng chút một.

Tuy đông người qua lại nhưng nhu cầu mua đèn và các vật dụng trang trí Trung thu không nhiều, một chủ cửa hàng cho biết. Hầu hết người đến đây đều tham quan, chụp ảnh.

Đắt khách nhất chính là các điểm giữ xe. Dọc đường Trần Hưng Đạo từ khúc giao Triệu Quang Phục đến Châu Văn Liêm, vòng sang Nguyễn Trãi có gần 30 điểm giữ xe lớn nhỏ, tận dụng vỉa hè, trong nhà, trong hẻm, hầm chung cư. Nếu gửi ở gần cổng phố lồng đèn, giá gửi một xe là 20.000 đồng, xa hơn là 15.000 đồng.

Những người đi sớm từ 18h mới có chỗ gửi xe ngay cạnh phố Nguyễn Án, từ 19h đến 22h dòng người và xe vẫn nườm nượp đổ về khu phố này.

Bên trong hai tuyến đi bộ, đoàn người nối dài gần như không có chỗ trống, các nhóm khách đi cùng nhau phải bám nhau tránh lạc.

Những gia đình có trẻ em thì đều cõng lên cổ để các em nhìn được khung cảnh phố đèn lồng. Có gia đình từ Hóc Môn, Củ Chi cách quận 5 mấy chục km cũng đến.

"Trung thu mỗi năm chỉ có một lần, mà ở đây sôi động nhất nên tôi cho các con đi một tối. Cũng chỉ thấy người với người, nhưng được không khí nhộn nhịp", chị Lê Thị Nga cho biết.

Một số phụ nữ bày bán nước, trái cây tại những khoảng trống nhỏ trên vỉa hè. Mỗi khi có khách dừng lại mua, dòng người lại chật thêm, người bán hàng cũng nhanh tay lấy đồ cho khách và nhắc khéo khách đi ngay không tắc đường.

Đến 22h, tuyến phố lồng đèn vẫn đông đúc. Với những người có nhu cầu mua đồ trang trí, họ không vào phố mà dừng xe mua ở các cửa hàng ven đường Trần Hưng Đạo, điều này làm đường thêm đông, kẹt xe.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net