Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 10/9/2017, 02:08 (GMT+7)

Phi công tiết lộ ảnh chụp từ buồng lái máy bay

Nhờ thích chụp ảnh và biết tận dụng "góc nhìn đẹp nhất thế giới", Paul Fox và Ashish Raval ghi lại nhiều cảnh đẹp đến "nghẹt thở" từ buồng lái.

Hai phi công Paul Fox và Ashish Raval lập một tài khoản Instagram với tên @flying_foxoir và @ashthepilot để đăng những bức ảnh chụp riêng từ buồng lái của họ. Các tài khoản này hiện thu hút tới hơn 10.000 người theo dõi. 

Fox là người chụp bức ảnh này khi anh bay từ thành phố Leeds vào một buổi sáng sớm. Anh chia sẻ: "Đặc quyền của việc bay từ bờ biển phía đông vùng Yorkshire là vào sáng sớm sẽ bay trên một thảm sương mây dày đặc. Tôi rất yêu công việc của mình!" 

Góc ngắm thành phố London không thể chê dược một buổi tối trời trong trẻo. 

Khoảnh khắc của những cơn bão trên bầu trời cũng được hai phi công chụp lại. Đây là hình ảnh sấm chớp chụp từ độ cao hơn 11,8 km. 

Đây là cảng hàng không Nice ở miền biển Địa Trung Hải của Pháp mà Raval chụp được trong một chuyến bay.

Cảnh tượng những đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa trên dãy Alps được hai phi công yêu thích và chụp rất nhiều khi bay ở châu Âu. 

Raval là người London, đã làm việc cho hãng hàng không Monarch được 18 tháng và trụ sở ở sân bay Gatwich. Anh chia sẻ: "Nhìn xuống dãy Alps từ góc nhìn buồng lái là một trong những điều tôi yêu thích nhất. Khung cảnh đẹp đến nghẹn lời. Đó là vùng Alps thuộc Áo, Thụy Sĩ hoặc Pháp. Khi bay từ Venice, Italy và phải hạ thấp độ cao, tôi có thể ngắm nhìn gần hơn dãy núi này".

Cảnh bình minh rực rỡ trên bầu trời. Những bức ảnh đẹp cho thấy không còn gì nghi ngờ khi Fox gọi chỗ ngồi làm việc của mình là nơi có "góc đẹp nhất để ngắm nhìn thế giới".

Những turbin gió ở bờ biển Bắc Wales được Fox chụp lại khi bay vào Manchester. Anh nhận xét rằng chúng tạo nên một bức hình đẹp lạ lùng và siêu thực.

Fox bay cho hãng Monarch đã 12 năm, anh đồng ý rằng dãy núi Alps lúc nào cũng đẹp đến kinh ngạc nhưng khi bay tới Mỹ, anh có nhiều thời gian ngắm cảnh những tảng băng ở Greenland hơn.

Biển mây vô tận này được chụp bởi Fox khi anh bay vào không phận Vương Quốc Anh. "Cảnh tượng nhắc tôi nhớ tới những tảng băng khổng lồ ở vùng cực", Fox chia sẻ. 

Vùng biển Algarve sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời là một trong số những cảnh đẹp Raval bắt gặp khi bay tới Bồ Đào Nha.

 

Với bức hình này, Fox chia sẻ: "Rất hiếm khi bắt gặp một ngày trời trong xanh ở Vương quốc Anh, tuy nhiên vài tháng trước tôi đã có may mắn khi được nhìn thấy xứ Wales khi tiết trời đẹp. Chuyến đó tôi bay tới bờ tây hướng đến Ireland, lượn qua phía bắc Anglesey. Nếu bạn nhìn kỹ bức hình sẽ phát hiện ra eo biển Menai, dãy núi Snowdonia và bán đảo Llyn".

Ảnh: Instagram

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net