Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 11/5/2015, 09:01 (GMT+7)

Pháo hoa và đèn led thắp sáng Hải Phòng

Với 6 điểm bắn pháo hoa trải đều khắp các quận nội, thành Hải Phòng cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật, đêm 9/5 được lãnh đạo thành phố ví như giao thừa lần thứ hai trong năm.

Thời tiết mát mẻ là điều kiện thuận lợi tổ chức các chương trình nghệ thuật với không gian rộng lớn ngoài trời tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng. Từ 20 h, cả trung tâm thành phố Hải Phòng trở nên sôi động, lung linh huyền ảo bởi ánh sáng đèn sân khấu, kết hợp với hệ thống đèn led nghệ thuật trên các tuyến phố.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ là dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2015). 10 xe mô hình và 19 khối diễu hành với hơn 1.500 người đã tham gia theo hành trình từ đường Trần Hưng Đạo qua quảng trường Nhà hát thành phố về đường Quang Trung. 

Trong bộ trang phục của những chú lùn, các nghệ sĩ đoàn văn hóa nghệ thuật Hải Phòng tung tăng nhảy múa, mang đến tiết mục được nhiều người thích thú, đặc biệt là các em nhỏ.

Bên cạnh các cô gái hóa thân thành cua, cá... đại diện cho thế mạnh về nghề khai thác, nuôi trồng thủy sản của Hải Phòng, lễ hội còn có màn trình diễn của các vũ công trong trang phục rực rỡ và điệu nhảy sôi động.

Trong dịp này, Hải Phòng còn đón tiếp nhiều đoàn nghệ thuật đến từ các nước như: Nhật Bản, Lào...

Kết thúc diễu hành carnaval là mô hình hoa phượng đỏ rực, hoành tráng và ấn tượng. Lễ hội Hoa Phượng đỏ được bạn bè, du khách chào đón mỗi dịp tháng 5 là niềm tự hào của người dân thành phố.

Sau chương trình diễu hành, canaval đường phố là màn biểu diễn các đoàn nghệ thuật Hải Phòng và trung ương. Nội dung tái hiện không khí hào hùng một thời của quân và dân Hải Phòng kháng chiến oanh liệt bảo vệ thành phố, chia lửa Điện Biên Phủ, chi viện cho chiến trường niềm nam, thống nhất đất nước cũng như công cuộc xây dựng kiến thiết thành phố sau ngày hòa bình lập lại. 

Chương trình nghệ thuật trên quảng trường nhà hát lớn thành phố được khép lại bởi màn pháo hoa rực rỡ.

Quảng trường nhà hát lớn thành phố đông nghẹt trong đêm diễn ra khai mạc lễ hội, với sự tham gia của hàng chục nghìn người dân và du khách.

Đúng 24h đêm 9/5, 6 điểm bắn pháo hoa trải đều khắp các quận nội, thành Hải Phòng: bờ hồ Tam bạc, hồ An Biên, Cát Bà, Kiến An, Vĩnh Bảo... đồng loạt khai hỏa. Bầu trời Hải Phòng rực sáng, người dân như được đón một đêm giao thừa lần thứ hai trong năm 2015.

Để có cơ hội được ngắm nhìn những bông hoa pháo, nhiều người bất chấp nguy hiểm chèo ra ngoài mép hồ Tam Bạc. Tuy nhiên sau khi hội tan, đường phố hoặc bất cứ nơi nào có người đến xem... đều ngập rác.

Giang Chinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net